วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองพัทลุง จัดงานเทศกาลตรุษจีนประจำปี ๒๕๕๗ เพื่ออนุรักษ์ประเพณีและสร้างความรักความสามัคคีของประชาชน

งานเทศกาลตรุษจีน หรือเทศกาลขึ้นปีใหม่ของจีน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๙ – ๓๐ มกราคม ๒๕๕๗ ซึ่งที่จังหวัดพัทลุงเมื่อช่วงค่ำวันนี้ นายสุรินทร์ เพชรสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดงานบริเวณถนนนิวาส อำเภอเมืองพัทลุง ซึ่งเทศบาลเมืองพัทลุงนำโดยนายสุเมธ บุญยก นายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง ร่วมกับสมาคม ชมรมต่าง ๆ ตลอดจนชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดพัทลุง จัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวจีนที่ปฏิบัติสืบทอดมาแต่โบราณ ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของจีน
ในการนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงกล่าวว่า ชุมชนชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีน ถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเจริญทางเศรษฐกิจในเมืองต่าง ๆ เนื่องคนจีนเป็นคนขยัน อดทน ซื่อสัตย์สุจริต และมีความสามัคคีกลมเกลียว ซึ่งจะสังเกตเห็นว่าที่ใดมีชุมชนชาวจีนอยู่ ที่นั่นจะกลายเป็นย่านการค้าธุรกิจในเวลาต่อมา ทำให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างความเจริญให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้จังหวัดพัทลุงกำลังประกาศวาระเมือลุงพอเพียงเฉลิมพระเกียรติในหลวง เพื่ออนาคตลูกหลานคนเมืองลุง เป้าหมายสำคัญคือการสร้างเมืองพัทลุงให้เป็นเมืองน่าอยู่ มีความสงบสันติ ซึ่งการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุก ๆ ฝ่าย ทุกเชื้อชาติที่อยู่อาศัยในจังหวัดพัทลุง ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจสำคัญนี้ประสบความสำเร็จ โดยให้ทุกคนถือว่า การทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นการตอบแทนบุญคุณให้กับแผ่นดินเมืองพัทลุง ซึ่งผลประโยชน์จะเกิดกับลูกหลานของเราทุกคน

สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ของงานตรุษจีนในปีนี้ มีทั้งการแสดงบนเวที อาทิ การขับร้องเพลงจีน การประกวดหนูน้อยอั่งเปา การประกวดแต่งกายชุดจีน ของผู้มาร่วมงาน เป็นต้น

และในโอกาสเดียวกันนายสุรินทร์ เพชรสังข์ พร้อมด้วยนายสุเมธ บุญยก นายเทศมนตรีเมืองพัทลุง ได้กันร่วมผัดหมี่มงคลบริการให้ประชาชนที่ร่วมงานได้รับประทานฟรีด้วย ซึ่งมีประชาชนและชาวไทยเชื้อสายจีน พาครอบครัวเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น