วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

ปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดยะลา มีผู้มาใช้สิทธิประมาณร้อยละ10 เท่านั้น ส่วนการเลือกตั้งในเขตจังหวัด ทั้ง3 เขตของจังหวัดยะลา มีผู้มาใช้สิทธิจำนวนน้อย

วันที่ 26 ม.ค. 57 เวลา 15.00 น. บรรยากาศปิดหีบการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ จ.ยะลา หลังหมดเวลาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ภาพโดยรวมของจังหวัดยะลาเป็นไปอย่างเรียบร้อย แม้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทั้ง 2 ฝ่าย คือฝ่ายเสื้อแดง และกลุ่มผู้คัดค้านการเลือกตั้ง กปปส.ยะลา มาประจันหน้ากันที่บริเวณด้านหน้าสถานที่เลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ภาพรวมไม่สร้างผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด กลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีการปะทะกัน มีเพียงการปราศรัยตอบโต้กัน ขณะที่ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งนอกเขตจังหวัดและในเขตจังหวัด มีจำนวนน้อยกว่าการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก

นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา กล่าวว่า ภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ในพื้นที่ของจังหวัดยะลา ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา มีผู้มาใช้สิทธิทั้งหมด 849 คน คิดเป็น9.68 % จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 8,767 คน ส่วนที่ อ.เบตง สถานที่เลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ศาลาเฉลิมพระเกียรติเบตง จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2,473 คน มาใช้สิทธิเลือกตั้งเพียง3.5 % เท่านั้น

ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด ยะลาแบ่งเป็น เขตเลือกตั้งที่ 1 คือ ที่หอประชุมอำเภอเมืองยะลา เขตเลือกตั้งที่ 2 มี 2 แห่ง คือ หอประชุมอำเภอรามัน และ หอประชุมอำเภอยะหา และเขตเลือกตั้งที่ 3 มี 2 แห่ง คือ หอประชุมอำเภอเบตง และ หอประชุมอำเภอบันนังสตา มีผู้มาใช้สิทธิเป็นจำนวนน้อย ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ที่ไม่ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด ทาง กกต.ได้ให้สิทธิสามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. นี้ได้ และไม่ถือว่าเสียสิทธิ ภาพรวมของผู้ที่มาใช้สิทธิในวันนี้ พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ที่ลงมาปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนประชาชนทั่วไปมาใช้สิทธิมีจำนวนน้อย



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น