วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

เลือกตั้งล่วงหน้าที่ยะลามีผู้มาใช้สิทธิ ยังไม่พบปัญหา แม้ว่ากลุ่ม กปปส.จะมีการชุมนุมคัดค้าน ผอ.กกต.ยะลา ระบุ หากมีปัญหา สามารถยุติการเลือกตั้งได้ทันที

วันที่ 26 ม.ค. 57 บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ จ.ยะลา ตั้งแต่เวลา 06.00 น. มวลชน กปปส.ยะลา กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันหน้าประตูทางเข้า-ออก หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา โดยแสดงจุดยืนในการคัดค้านการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น และ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และ ผู้ที่จะเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสามารถทีจะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่และเข้าไปเลือกตั้งได้ ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา และ บริเวณรอบๆ ก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ดูแลกันอย่างเข้มงวด

สำหรับพื้นที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ จ.ยะลา มี 2 จุด คือ ที่ ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา และจุดที่ 2 ที่บริเวณศาลาประชาคมเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่จะเดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยพบว่าผู้ที่มาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ที่ลงมาปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง แยกเป็น เขตเลือกตั้งที่ 1 คือ ที่หอประชุมอำเภอเมืองยะลา เขตเลือกตั้งที่ 2 มี 2 แห่ง คือ หอประชุมอำเภอรามัน และ หอประชุมอำเภอยะหา เขตเลือกตั้งที่ 3 มี 2 แห่ง คือ หอประชุมอำเภอเบตง และ หอประชุมอำเภอบันนังสตา

นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา กล่าวว่า ในส่วนของ จ.ยะลา ขณะนี้พร้อมที่จะทำการเลือกตั้งล่วงหน้า ยังไม่มีเหตุไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นแต่อย่างใด ก็หลายๆ คน ที่ออกมาแสดงสัญลักษณ์เพียงเท่านั้น แต่หากว่าในช่วงที่มีการเลือกตั้ง หากมีเหตุไม่พึงไปตามข้อกฎหมาย ทาง กกต.ยะลา อาจจะประกาศเลิกการเลือกตั้ง หรือ ยุติการเลือกตั้ง แต่ในขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ที่จะบ่งบอกว่าจะมีปัญหา ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา และ บริเวณรอบๆ ก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง กว่า 200 นาย ดูแลกันอย่างเข้มงวดตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว ส่วน ที่บริเวณศาลาประชาคมเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง ตนเองยังไม่ได้รับรายงานถึงปัญหาและข้อขัดข้องแต่อย่างใด



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น