วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

ยะลา รปภ. เข้ม ชุมชนไทยพุทธและพระสงฆ์ขณะออกเดินบิณฑบาต หลังเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ชุดรปภ.พระ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต พระภิกษุสงฆ์มรณภาพ ที่ปัตตานี

จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายจำนวน 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันเป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามเข้าโจมตีต่อชุดรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์วัดเทพนิมิต ขณะออกบิณฑบาตบริเวณสี่แยกตลาดบ้านกลาง หมู่ 7 อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้พระสงฆ์มรณภาพจำนวน 1 รูป คือ พระยาน พรหมนุกูล และเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย คือ อส.ทพ.ศักดิ์ชัย เจียมรัมย์ และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ อส.ทพ.บรรจง เพ็ชรราช สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4405 กรมทหารพรานที่ 44 เหตุเกิดเมื่อ 24 ม.ค. 57 เวลา 06.45 ที่ผ่านมา

วันที่ 25 ม.ค.57 ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระภิกษุสงฆ์วัดเวฬุวัน (วัดสะเตง) อ.เมือง จ.ยะลา และพระภิกษุสงฆ์จากวัดต่างๆ ยังคงออกรับบิณฑบาตเป็นปกติ โดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน และกองกำลังภาคประชาชน คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ขณะที่ พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งกำชับการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกองกำลัง ปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น