วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

กลุ่มเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย ประจันหน้า กปปส.ยะลา หน้าหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า หวิดปะทะ เจ้าหน้าที่เข้าห้ามปราม พร้อมเสริมกำลังเข้ม

วันที่ 26 ม.ค. 57 ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ในพื้นที่จังหวัดยะลา บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ได้นำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียง และมวลชนจำนวนกว่า 500 คน เดินทางมาปักหลัก ตั้งเวทีย่อยปราศรัย ประจันหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านผู้มาลงคะแนเสียงเลือกตั้ง กปปส.ยะลา บรรยากาศเป็นไปอย่างตรึงเครียด มีการโจมตีใส่กันอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ยะลา กว่า 500 คน ได้มีการเป่านกหวีด พร้อมทั้งปราศรัยร้องเพลง และได้นำเต็นมากาง สร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเป็นอย่างมาก มีการชี้หน้า ตะโกนด่าใส่กัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ อส. ต้องรีบระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามปราม จนกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งยอมถอย ไปตั้งเวทีโจมตีปราศรัยกันต่อ ในขณะที่การลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ประชาชนในพื้นที่ ต่างเริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิของตนเอง แต่ยังไม่มากนัก เนื่องจากเบื่อหน่ายการเมือง และไม่อยากออกมาใช้สิทธิ สถานการณ์โดยภาพรวมยังปกติไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันทั้ง 2 ฝ่าย

ในขณะบริเวณรอบๆสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด มีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 16 อ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อส. วางกำลังเข้มเกรงว่าอาจจะมีการเข้ามาสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติหน้าที่เข้ม กันกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายปะทะกัน



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น