วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

คนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุด เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด รปภ.ครู เจ็บ 3 ที่ยะหา


วันนี้ 29 ม.ค. 57 เวลา 07.50 น. พ.ต.อ.อาคม บัวทอง ผกก.สภ.ยะหา รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ในพื้นที่บ้านกูแบรายอ หมู่ที่ 4 ต.ละแอ อ.ยะหา ต.ยะลา หลังรับแจ้งพ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง ผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 47 นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอยะหา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย (ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา) ชุด ฉก.อโนทัย (ทหาร) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณสามแยกปากทางเข้าโรงเรียนบ้านวังสำราญ เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดจุดที่ 1 ขนาดเล็ก ใกล้กันพบกองเลือดของเจ้าหน้าที่ทหารพราน และอาวุธปืนอาก้าของเจ้าหน้าที่ทหารพรานตกอยู่ พร้อมชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดและอุปกรณ์อิเล็กทรานิกส์กระจัดกระจายทั่วบริเวณ ห่างกัน 500 เมตร พบหลุมระเบิด จุดที่ 2 ขนาดเล็ก และชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ วิทยุสื่อสาร ทั่วบริเวณ

สวบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด ร.ทพ.4705 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานออกลาดตระเวนเดินเท้า กำลัง 2 ชุด ชุดละ 9 นาย เพื่อ รปภ.ครู และเส้นทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้กดชนวนระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 5 กก.บรรจุในกล่องเหล็ก 2 ลูกพร้อมกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.สามิตร ไชยคงพรหม อายุ 33 ปี ถููกสะเก็ดระเบิดหน้าท้องอาการสาหัส อส.ทพ.มิตรภาพ วงศ์มณี อายุ 30 ปี และ อส.ทพ.สุกรรม เจ๊อามะ อายุ 30 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดถูกนำส่งโรงงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ติดตามเส้นทางคนร้ายหลบหนีอย่างกระชั้นชิด คาดเป็นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์



นายนิแอ  สามะอาลี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น