วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ประชาชนในจังหวัดนราธิวาสกลับมามีดวงตาและสายตาที่ดีขึ้นหลังจากทีมจักษุแพทย์ได้ทำการผ่าตัดตาต้อกระจก สามารถมองเห็นได้เหมือนคนปกติ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 57 ที่โรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดตาผู้ผ่าตัดตาต้อกระจกให้กลับมามีชีวิตที่สดใส ตามโครงการ 999 ดวงตา เพื่อชาวนราผ่าตัดต้อกระจก ด้วยรักและห่วงใยจากผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายแพทย์ธีรวัฒน์ กรศิลปะ ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 สงขลา,นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส, เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส, นายอำเภอ, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยี่งอ, สุไหงโก-ลก, คณะจักษุแพทย์จากกรมแพทย์ทหารบก, โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท,ผู้นำศาสนา, ตลอดจนพี่น้องประชาชน เข้าร่วมในโครงการครั้งนี้

จากนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ที่ได้เร่งรัดให้มีการสำรวจค้นหาผู้ป่วยตาต้อกระจก และทำการผ่าตัดรักษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส จึงได้จัดโครงการขึ้นเพื่อดำเนินการตรวจคัดกรอง ผู้ป่วยตาต้อกระจก มาทำการผ่าตัดรักษา ให้ได้รับบริการอย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับประชาชนในพื้นที่อื่นๆ สำหรับในวันนี้ทีมจักษุแพทย์ได้ทำการเปิดตาผู้ป่วยที่ผ่าตัดไปแล้วจำนวน 124 ราย จากการคัดกรอง จำนวน 500 ราย ให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสามารถมองเห็นได้เหมือนคนปกติ พร้อมทั้งมอบแว่นสายตา และให้คำแนะนำการดูแลรักษาดวงตาหลังการผ่านตัด เมื่อคนไข้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน ทั้งนี้ได้กำหนดรณรงค์การคัดกรอง และผ่าตัดต้อกระจกเชิงรุกขึ้น จำนวน 5 ครั้ง โดยครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการรณรงค์ครั้งแรก และได้กำหนดขึ้นอีก 4 ครั้ง คือ ครั้งที่ 2 ณ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ครั้งที่ 3 ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ครั้งที่ 4 ณ โรงพยาบาลระแงะ และครั้งที่ 5 ณ โรงพยาบาลตากใบ
นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการร่วมมือร่วมใจของหลายฝ่าย ทำให้ประชาชนได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น มีสายตาที่เป็นปกติ ให้แสงสว่างในชีวิต สามารถทำกิจวัตประจำวันได้เป็นปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนมีความต้องการจริงๆ และเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่และรวดเร็ว



ภาพข่าว บวรศักดิ์
ปาวีณี มีศรีสุข//เรียบเรียง
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา
29 ม.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น