วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

จักรยานยนต์บอมบ์ เจ้าหน้าที่ทหารชุดสันติสุข บาดเจ็บสาหัส 2 นาย ที่ ต.ลำใหม่ จ.ยะลา ล่าสุดเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้วทั้งสอง

วันที่ 29 ม.ค. 57 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มัธยาท ผู้กำกับการ สภ.ยะหา รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดสันติสุข ในพื้นที่บ้านลำใหม่ หมู่ที่ 1 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ท.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 16 อ.เมืองยะลา นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร นายอำเภอยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย (ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา) ชุด ฉก.อโนทัย (ทหาร) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ข้างทางด้านซ้ายมือ ริมถนนใหญ่ เส้นทาง (ลำใหม่-โคกโพธิ์) ทางเข้าโรงเรียนตาดีกาอัตตัรบาวียะห์ เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์บอมบ์ของคนร้ายที่ประกอบระเบิด ชิ้นส่วนพังเสียหายเหลือแต่ซาก ตรวจสอบเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซุกิ เจลดาโด้ สีน้ำตาลไหม้ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่จอดล้มอยู่ พร้อมกองเลือด ชิ้นส่วนวงจรอิเล็กททรอนิกส์ และเหล็กตัด กระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดตรวจสอบ

สวบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดสันติสุข ตั้งฐานปฏิบัติการที่วัดเฉลิมนิคม (วัดลำใหม่) กำลังเดินทางกลับจากการปฏิบัติหน้าที่งานมวลชน ที่โรงเรียนพัฒนาในพื้นที่ เพื่อเดินทางต่อไปยังบ้านทุ่งคา ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อปฏิบัติการณ์งานมวลชนในพื้นที่ต่อ ขณะขับรถจักรยานยนต์ 3 คัน รถปิ๊กอัพ 1 คัน กำลังทั้งหมด 8 นาย โดยมี จ.ส.อ.ประทวน แดงดาน หัวหน้าชุด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดระเบิด จักรยานยนต์บอมบ์ ด้วยวิทยุสื่อสาร ที่จอดไว้ข้างทาง เสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ททหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ทราบชื่อ ส.อ.สุริยา สหรุงเสือ อายุ 40 ปี และ ส.อ.สมยศ พลายงาม อายุ 38 ปี ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเป็นการเร่งด่วน ล่าสุดทนพิษอาการบาดแผลไม่ไหว เสียเสียชีวิตทั้งคู่ในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ติดตามเส้นทางคนร้ายหลบหนีอย่างกระชั้นชิด คาดเป็นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์




ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น