วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีมอบเครื่องแบบนักเรียนและตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา ประจำปีการศึกษา 2556


วันนี้ (29 ม.ค.57) ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จ.สงขลา ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน แก่นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา จำนวน 478 ชุด และตรวจเยี่ยมโรงเรียน โดยมี นายพงศว์เฑพ จิรสุขประเสริฐ นายอำเภอนาทวี กล่าวต้อนรับ

นายวชิระ ขวัญเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จ.สงขลา กล่าวว่า โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จ.สงขลา จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2547 เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนชายหญิงรวม 478 คน เป็นชาย 230 คน เป็นหญิง 248 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษารวม 76 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้แก่เด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน เด็กด้อยโอกาสที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และเด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบชายแดนภาคใต้ มี 20 ห้องเรียน และห้องปฏิบัติการ 10 ห้อง โดยมีระบบการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมจากโรงเรียนวังไกลกังวลเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนรู้ในโรงเรียน ความสามารถมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับดี นอกจากนี้ยังมีความสามารถของนักเรียนในด้านกีฬาและ มีการจัดการเรียนการสอน ตามสายสามัญและอาชีพ ได้ทำความร่วมมือการศึกษากับวิทยาลัยการอาชีพนาทวี ปศุสัตว์อำเภอและภาคเอกชน โรงเรียนมีศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทำนาปลูกข้าวในเนื้อที่ 5 ไร่ ปลูกพืชผักสวนครัว เลี้ยงสัตว์ไว้รับประทานเองและจำหน่ายในตลาดนัดชุมชน เลี้ยงแกะ เลี้ยงไก่พื้นเมือง ไก่ไข่ ไก่สายสามพันธุ์ และเป็ดไข่ บ่อเลี้ยงปลาดุก ปลูกปาล์มน้ำมัน ยางพารา 500 ต้น มีโรงทำอิฐบล็อกที่ผลิตได้วันละ 200 – 300 ก้อน เพื่อใช้ในโรงเรียนและจำหน่ายในชุมชน โรงเพาะเห็ด โรงขยะรีไซเคิล ซึ่งส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการออม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และมีความรู้ในอาชีพเพื่อต่อยอดในอนาคต

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสงขลา รู้สึกปลื้มปิติยินดีอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระเมตตาและได้พระราชทานเครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์การกีฬา และทุนพระราชทานเรื่อยมากระทั่งปัจจุบัน นักเรียนทุกคนถือว่าเป็นบุคคลที่มีความโชคดีที่ได้ศึกษาในสถาบันแห่งนี้ ขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจและขยันหมั่นเพียรในการศึกษาหาความรู้ให้เป็นผู้มีความประพฤติดีงาม ประพฤติตนให้เป็นที่รักของครู และผู้ปกครอง เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของชาติสืบไป



สุรินทิพย์ คงสุข //ข่าว
ชิดนัย แก้วมณีโชติ//ภาพ
29 ม.ค.57 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น