วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แนวร่วมกปปส.ระนองขอประชาชนติดต่อราชการภายในวันศุกร์

แกนนำกลุ่มแนวร่วมกปปส.ระนอง ขอบคุณส่วนราชการที่ให้ความร่วมมือ พร้อมขอให้ประชาชนติดต่อราชการได้ภายในวันศุกร์ ก่อนระดมคนปิดต่อจนกว่ารัฐบาลรักษาการจะลาออก

นายสุชีพ พัฒน์ทอง หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วม กปปส.จังหวัดระนอง เปิดเผยถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนระนอง ว่าในระหว่างนี้ได้ผ่อนคลายให้ส่วนราชการสามารถดำเนินงานที่คั่งค้างได้ และขอให้ประชาชนที่ต้องการติดต่อราชการต่าง ๆ ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เพราะหลังจากนั้น ในวันจันทร์ ที่ 10กุมภาพันธ์ จะระดมมวลชนไปปิดล้อมขอความร่วมมือให้ปิดส่วนราชการต่าง ๆ ต่อไป จนกว่ารัฐบาลรักษาการจะลาออกและเปิดทางให้มีการปฏิรูปการเมือง โดยจะมีการกำหนดตั้งเวทีใหญ่อีกครั้ง อยู่ระหว่างหารือว่าจะเป็นที่ใด เพื่อร่วมชุมนุมคู่ขนานกับเวที กปปส.ในกรุงเทพ ฯ มหานคร

พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือ ปิดสถานที่ราชการมาก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าทางกลุ่มแนวร่วม กปปส.ไม่ได้ต้องการสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น เพียงแต่ต้องการช่วยเหลือสนับสนุนข้าราชการดี ๆ ที่ถูกกลั่นแกล้ง ไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้หลุดจากอำนาจการบริหารที่ไม่ชอบธรรม ซึ่งจังหวัดระนองมีลักษณะพิเศษตรงที่อยู่กันแบบครอบครัวเป็นพี่เป็นน้องกัน จึงสามารถเจรจาพูดคุยกันได้โดยไม่เกิดความขัดแย้งรุนแรง

ซึ่งหลังจากวันที่ 10 กุมภาพันธ์ การชุมนุมก็ยังคงยึดหลักอหิงสา ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ และจะไม่สร้างความเสียหายให้กับสถานที่ใด ๆ โดยช่วงนี้จะยังไม่มีการชุมนุมและจัดตั้งเวทีในสถานที่ชุมชนต่าง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น