วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช จับมือหอการค้าจังหวัด จัดงานเกษตรลุ่มน้ำปากพนัง สู่ตลาดกลางผักและผลไม้ 10-11 พฤษภาคม 2557

วันนี้ (26 เม.ย. 57) ที่ห้องประชุมอรพิน โรงแรมทวินโลตัสนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางสาววาริน ชิณวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช นายกรกฎ เตติรานนท์ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายอภิชาติ แก้วสุวรรณ ปฏิคมหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเกษตรลุ่มน้ำปากพนัง สู่ตลาดกลางผักและผลไม้ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2557 ณ ถนนหน้าศาลาประชาสันต์ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนการจัดงานดังกล่าว จำนวน 1 ล้านบาท โดยให้หอการค้าจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรชาวลุ่มน้ำปากพนัง ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และช่วยแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ มีการเจรจาตกลงทางการค้า ผู้ซื้อพบผู้ขายโดยตรง

นางสาววาริน ชิณวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชนอย่างแท้จริง เพื่อร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรชาวลุ่มน้ำปากพนังและชาวนครศรีธรรมราช โดยมีการนำนวัตกรรม เทคโลยีทางการเกษตรมาจัดแสดงภายในงานเพื่อให้เกษตรกรได้เข้าถึงเทคโนโลยีทางการเกษตร การจัดนิทรรศการโครงการพระราชดำริ มีการประกวดและจัดจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรลุ่มน้ำปากพนัง การจำหน่ายสินค้าโอทอป รังนก และอาหารทะเลสด ๆ และแปรรูป กว่า 50 บู๊ธ การเจรจาตกลงทางการค้าระหว่างผู้ซื้อและผู้ผลิต เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านราคา เป็นการตกลงซื้อขายสินค้ากันล่วงหน้า สามารถแก้ไขปัญหาสินค้าล้นตลาดได้ในระดับหนึ่ง เกษตรกรจะได้ผลิตสินค้าตรงตามความต้องการของตลาด

นายอภิชาติ แก้วสุวรรณ ปฏิคมหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีภาคบันเทิงพบกับรำวงเวียนครก และการแสดงคอนเสิร์ตเต็มวงของตั๊กแตน ชลดา อย่าลืม 10-11 พฤษภาคม 2557 พบกันในงานเกษตรลุ่มน้ำปากพนัง สู่ตลาดกลางผักและผลไม้



ส.ปชส.นศ. เมื่อ : 26 เม.ย. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น