วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

ชาวบ้านหวั่นสร้างมลพิษระยะยาว หลังเอกชนรับสัมปทานจัดการขยะทั้งเมือง

เทศบาลตำบลบางนอน เตรียมทำประชาพิจารณ์ รับฟังความคิดเห็น การจัดการขยะบริเวณห้วยค้างคาว หลังเอกชนรับสัมปทานเป็นพื้นที่จัดการขยะทั้งเมือง

ชาวบ้านหวั่นสร้างมลพิษระยะยาว ด.ต.ประนอม รอดแคล้ว นายกเทศมนตรีตำบลบางนอน เปิดเผยถึงการจัดเวทีประชาพิจารณ์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ตำบลบางนอน กรณีที่บริษัท หจก.ณัฐพัฒน์ เทรดดิ้ง จะเป็นผู้ดำเนินการจัดทำบ่อขยะโดยรับขยะจากพื้นที่อำเภอเมืองทั้งหมด โดยใช้สถานที่บริเวณ ห้วยค้างคาว หมู่ 1 ตำบลบางนอน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ทางเทศบาลตำบลบางนอน จึงได้จัดให้มีการทำประชาพิจารณ์ตามขั้นตอน ในวันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ โรงอาหารวิทยาลัยเทคนิคระนอง โดยขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมประชาพิจารณ์ครั้งนี้ นำบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อยืนยันว่าเป็นคนในพื้นที่จริงในการลงทะเบียนแสดงตนด้วย พร้อมกันนี้ได้เชิญตัวแทนบริษัทที่รับเหมางาน มาอธิบายรายละเอียดของโครงการ และเชิญตัวแทนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งตัวแทนจังหวัดระนอง เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในครั้งนี้ด้วย

สำหรับพื้นที่เทศบาลตำบลบางนอน มีการจัดการขยะอย่างเป็นสัดส่วน โดยใช้วิธีฝังกลบ และไม่เป็นปัญหามากว่า 10 ปีแล้ว แต่เนื่องจากครั้งนี้ จะมีการนำขยะจากภายนอกพื้นที่มาใช้พื้นที่ตำบลบางนอน จึงต้องเปิดเวทีประชาพิจารณ์ เพราะมีผลกระทบต่อประชาชนโดยตรง จึงต้องให้ประชาชนในพื้นที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น