วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

จับผู้ค้าเฮโรอีนรายใหญ่น้ำหนักรวม 148 กิโลกรัม

ปปส.ร่วมตำรวจสหพันธ์รัฐออสเตรเลีย  จับหนุ่มมาเลเซียและหนุ่มไทย พร้อมเฮโรอินอัดแท่งจำนวน 420 แท่ง น้ำรวม 148 กิโลกรัม  ใส่ในลังบรรจุปลา เตรียมส่งไปประเทศออสเตรเลียมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลต่อ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2557 พต.ต.อ.พงศ์พัศ พงษ์เจริญ  รอง ผบ.ตร.และเลขาธิการ ปปส. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.กิกติสันห์ เดชสุนทรวัตร รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วิศิษฐ์ ศุกรเสพย์ ผบก.ภ.จว.ระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสหพันธ์รัฐออสเตรเลีย พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นาย ยี ยอง โฮ อายุ 40 ปี ชาวมาเลเซีย และกฤษณะ มีนันท์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58  ซอยจ่าโสด แขวงบางนา เขตบางนา กทม. ที่บริษัทพิสมัยอินเตอร์เทรดดิ้ง ม.1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง พร้อมเฮโรอีนอัดแท่งจำนวน 420 แท่ง น้ำหนักรวมทั้งหมด 148 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสำหรับบรรจุอาหารทะเลแช่แข็ง ขณะเตรียมส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย

พต.ต.อ. พงศ์พัศ กล่าวว่า การจับกุมเฮโรอินชุดนี้ ถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สุดของภาคใต้ โดยทางการไทยได้รับการประสนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสหพันธ์รัฐออสเตรเลียว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ข้ามชาติ ลักลอบขนยาเสพติดเฮโรอีนจำนวนมากจากประเทศไทยเพื่อส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย โดยลักลอบบรรจุไปกับอาหารทะเลแช่แข็ง หากว่าเฮโรอีนชุดนี้หลุดไปถึงประเทศออสเตรเลีย จะมีมูลค่ามากกว่า 3,000 ล้านบาท

ซึ่งทางการไทยจึงได้เริ่มทำการสืบสวนติดตามพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายดังกล่าว จนทราบว่านาย ยี ยอง โอ ผู้ค้ายาเสพติด ชาวมาเลเซีย และนายกฤษณะ จะร่วมกันนำยาเสพติดเฮโรอีนจำนวน 148 กิโลกรัม แบ่งเป็นถุงๆ ละ 350 กรัม มาบรรจุรวมกับอาหารทะเลสดแช่แข็ง โดยว่าจ้างให้บริษัทพิสมัยอินเตอร์เทรดดิ้ง  ทำการส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน ญษ 2688 กทม. ออกจากโรงแรมที่เช่าพัก โดยนำยาเสพติดเฮโรอีนบรรจุในกระเป๋าเดินทางมีล้อลาก จำนวน 3 ใบ และเป้สะพาย 2 ใบ เพื่อนำไปทำการบรรจุซุกซ่อนในกล่องอาหารทะเลแช่แข็ง เตรียมส่งออกไปประเทศออสเตรเลีย ที่บริษัทพิสมัยอินเตอร์เทรดดิ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นและทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไว้ได้  พร้อมของกลางยาเสพติดเฮโรอีนจำนวน 420 แท่ง น้ำหนักรวม 147 กิโลกรัม
เลขาธิการ ปปส.กล่าวว่า เฮโรอีนตราสิงโตเหยียบลูกโลกที่จับได้ครั้งนี้หายไปนานแล้ว และเมื่อเร็วๆนี้สามารถจับกุมยาบ้าได้และผสมเฮโรอีนยี่ห้อนี้ด้วย ก็จะดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อว่าเกี่ยวข้องกันด้วยหรือไม่

จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายขึ้นรถตู้เพื่อนำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อทำการขยายผลที่มีของยาและผู้ร่วมขบวนการที่อาจจะมีเพิ่มอีก จากนั้นจะได้ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น