วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

หอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงานสุดยอดของหรอยเมืองนคร ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 1 มิ.ย. 57 ณ ลานกิจกรรมราชพฤกษ์ ไนท์บาร์ซา

วันนี้ (26 เม.ย. 57) ที่ห้องประชุมอรพิน โรงแรมทวินโลตัสนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางสาววาริน ชิณวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช นายกรกฎ เตติรานนท์ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายอภิชาติ แก้วสุวรรณ ปฏิคมหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานสุดยอดของหรอยเมืองนคร ประจำปี 2557

ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 1 มิ.ย. 57 ณ ลานกิจกรรมราชพฤกษ์ ไนท์บาร์ซา ตรงข้ามห้างโอเชี่ยนโรบินสันนครศรีธรรมราช

นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช มีประวัติมายาวนาน มีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติ มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมด้านอาหารการกิน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถเลือกชิมลิ้มรสอาหารนานาชนิดของปักษ์ใต้ได้ตลอดทั้ง 5 วันของการจัดงาน ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย

นางสาววาริน ชิณวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การจัดงาน “สุดยอดของหรอยเมืองนคร” หอการค้าจังหวัดได้จัดต่อเนื่องมาหลายแล้ว โดยอาหารที่นำมาจัดจำหน่ายในงาน เน้นความเป็นเอกลักษณ์การกินของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีการรวบรวมอาหารชื่อดังของร้านอาหารต่าง ๆ ในจังหวัด มาไว้ในงานเพื่อให้นักท่องเที่ยว ประชาชน และเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ชิมลิ้มรสชาติอาหาร เพื่อให้คุ้นชินกับรสชาติของอาหารพื้นบ้าน ให้สืบทอดไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ไม่ลืมรสชาติอาหารของบ้านเกิดตัวเอง ลดการกินอาหารต่างประเทศตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้อาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ไปสู่นานาชาติ รองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปลายปี พ.ศ.2558

นายกรกฎ เตติรานนท์ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ร้านอาหารต่าง ๆ ที่มาออกร้านจำหน่ายอาหารไม่เน้นถึงผลกำไร แต่เน้นการมีส่วนร่วม มีการลดราคาอาหารเป็นกรณีพิเศษจากปกติ 50 % แต่ปริมาณเท่าเดิม โดยมีการแจกคูปองให้นักท่องเที่ยวนำไปแลกซื้ออาหารได้ทุกร้านภายในงานทุกวัน นอกจากได้อิ่มอร่อยจากอาหารรสเด็ดแล้ว ยังได้สนุกสนานกับความบันเทิงภายในงาน เช่น การประกวด มิส สุดยอดของหรอยเมืองนคร 57 ทั้งสาวแท้และสาวเทียม การประกวดวงดนตรีลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง การแสดงศิลปินพื้นบ้าน เช่น มโนราห์ หนังตะลุง การประกวดวงดนตรีเยาวชน และการแสดงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของป้าง “นครินทร์ กิ่งศักดิ์” ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่หอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช



ส.ปชส.นศ. เมื่อ : 26 เม.ย. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น