วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจ สงขลา กอ.รมน. จังหวัดสงขลา ส่วนหน้า จัดบรรยายพิเศษศูนย์ปฎิบัติการอำเภอ กับแนวทางการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้

เช้าวันนี้ (25 เม.ย.57) น. ที่ห้องประชุม สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสงขลา เขต 3 อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา   เวลา.09.30 น. พล.ต. ปราการ ชลยุทธ รองแม่ทัพภาค 4 ประธานบรรยายพิเศษ  ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอกับแนวทางการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอเข้าร่วม

พล.ต.ปราการ ชลยุทธ รองแม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอในพื้นที่ 4 อำเภอของ จังหวัดสงขลา ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่ 4 อำเภอ เป็นตัวอย่างที่ดีในการแก้ไขปัญหาความมั่นคง ซึ่งมีสถิติเหตุการณ์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะยังคงใช้กำลังส่วนหนึ่ง ในการเฝ้าระวังพื้นที่ จึงถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่มีความเข็มแข็งของภาคประชาชน จึงทำให้ไม่มีการบ่มเพาะ หรือขยายตัวของกลุ่มเครือข่ายผู้ก่อเหตุรุนแรง จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความเข้มแข็ง และทำให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติงานให้เป็นไปในแนวทางแนวกัน จึงทำให้การทำงานในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ ซึ่งทุกหน่วยงานต้องมาบูรณาการ และปฏิบัติงานร่วมกันทั้งงานด้านการพัฒนางานด้านการทหาร จึงจำเป็นต้องมีความเข้าใจ และให้บรรลุวัตถุประสงค์ ตามยุทธศาสตร์ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับศูนย์ปฎิบัติการอำเภอ ในการร่วมบูรณาการให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนต่อไป



จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น