วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

นครสงขลา แถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์" ครั้งที่ 15 และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ประจำปี 2557

ค่ำวันนี้ (25 เม.ย.57) เวลา 18.30 น. ที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมรงค์ อ.เมือง จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา และผู้แทนจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “อาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์” ครั้งที่ 15 ประจำปี 2557 และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และอีกหลายหน่วยงาน กำหนดจัดงาน ‘ เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์’ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 13 พฤษภาคม – 24 พฤษภาคม 2557 และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ระหว่างวันที่  12 – 18 พฤษภาคม 2557  ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา โดยภายในงานจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล และอาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล สินค้า OTOP ของชุมชน ชมการแสดงบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภาคจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสงขลาและโรงเรียน สถาบันการศึกษาอื่น ๆ กิจกรรมการแข่งขันประกอบอาหาร สาธิตการประกอบอาหาร และอื่น ๆ มากมาย พร้อมชมฟรี คอนเสิร์ต จากศิลปินดังมากมาย ตลอดจนกิจกรรมการประกวดนางสาวสมิหลา ซึ่งได้รับความสนใจจากสาวงามทั่วประเทศ เข้าร่วมการประกวดเป็นอย่างมาก

ด้าน นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี  นายกเทศมนตรีนครสงขลา  กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้    เพื่อเป็นการกระจายรายได้ และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารทะเล อาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งแก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันดีงามในการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวสงขลาอีกด้วย




ภาพ/ชิดนัย แก้วมณีโชติ
ข่าว/จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น