วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ภูเก็ต ฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ 4 ภูมิภาค (ภาคใต้) หลักสูตรวิชาบุกเบิก

เมื่อเวลา  09.00 น. วันที่ 25 เมษายน 2557 ที่ ค่ายลูกเสือจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ 4 ภูมิภาค (ภาคใต้) หลักสูตรวิชาบุกเบิก โดยมี นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต  องค์กรปกครองท้องถิ่น ภาคเอกชนและผู้เข้ารับการฝึกอบรมจาก 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วม

นายสมเกียรติ  กล่าวว่า  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนโยบายในการส่งเสริมการจัดกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา ซึ่งเป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีวินัย มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เสียสละเพื่อส่วนรวม และรู้จักการพึ่งตนเอง ซึ่งในปัจจุบันทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานนั้น ผู้บังคับบัญชาลูกเสือยังขาดทักษะและองค์ความรู้ในเรื่องต่อไปนี้ ได้แก่ วิชาการบันเทิงในลูกเสือ วิชาแผนที่เข็มทิศและวิชาบุกเบิก สำหรับโครงการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือขึ้นใน 4 ภูมิภาคนั้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือมีความรู้วิชาบุกเบิกเป็นมาตรฐานเดียวกันและมีทักษะวิธีดำเนินการวิชาบุกเบิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ การจัดการฝึกอบรมวิชาบุกเบิก สำหรับบุคลากรทางการลูกเสือในภาคใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 เมษายน 2557 เป็นการฝึกอบรมแบบอยู่ค่ายพักแรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จำนวน 5 วัน 4 คืน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น 80 คน จากโรงเรียนใน14จังหวัดภาคใต้ คณะวิทยากร จำนวน 32 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น