วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

เกษตรจังหวัดกระบี่เปิดอบรมถ่ายทอดความรู้การจัดการสินค้าเกษตรแปรรูป


เกษตรจังหวัดกระบี่เปิดอบรมถ่ายทอดความรู้การจัดการสินค้าเกษตรแปรรูป เข้าสู่ประชาคมอาเซียนแก่สมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร จังหวัดกระบี่ ปี 2557

วันที่ 24 เมษายน 2557 เวลา 09.30 น.นายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยารองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดเปิดอบรมถ่ายทอดความรู้การจัดการสินค้าเกษตรแปรรูปเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแก่สมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร จังหวัดกระบี่ ปี 2557ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ หมู่ที่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยมีนายไชยยุทธ์ ขุนฤทธิ์แก้ว เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน

การอบรมการถ่ายทอดความรู้การจัดการสินค้าเกษตรแปรรูปเพื่อเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแก่สมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน จังหวัดกระบี่ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สินค้าเกษตรแปรรูปได้รับการพัฒนากระบวนการผลิตรูปแบบ คุณภาพ และบรรจุภัณฑ์ ให้มีเอกลักษณ์ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและสามารถแข่งขันได้ในตลาด ให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าเกษตรแปรรูปที่ผลิตโดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ที่จดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ สร้างความภาคภูมิใจในอาชีพด้านการเกษตรให้กับเกษตรกรจังหวัดกระบี่ เนื่องจากจังหวัดกระบี่ ในปัจจุบันมีรายได้จากภาคเกษตรที่เกิดจากอาชีพการเกษตรของเกษตรกร มีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่ทำให้เกิดการพัฒนาและขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของจังหวัด และในการให้ความสำคัญของอาชีพการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร องค์กรเกษตรกรและ วิสาหกิจชุมชน ให้ได้รับการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้อาชีพการเกษตร ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ในชุมชนเป็นโครงสร้างเศรษฐกิจหลักของประเทศไทย ในการจัดอบรมการถ่ายทอดความรู้การจัดการสินค้าเกษตรแปรรูป ฯ ครั้งนี้ ได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้สนับสนุนวิทยากรให้ความรู้ เรื่อง “หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตอาหารให้ถูกสุขลักษณะ , การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์แปรรูป และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนให้เป็นที่ต้องการของลูกค้า ซึ่งการจัดอบรมครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจาก 8 อำเภอ รวม 120 ราย เป็นสมาชิกแม่บ้านเกษตรกร/วิสาหกิจชุมชน จำนวน 90 ราย เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 30 คน จากสาธารสุขจังหวัด/อำเภอ พัฒนาชุมชนอำเภอ และจากสำนักงานเกษตรจังหวัด/อำเภอ ระยะเวลาการจัดอบรม จำนวน 1 วัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น