วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นปี2556 ลงพื้นที่อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ มอบหอถังน้ำสูง12 เมตร รถจักรยาน48คัน ชุดกระเป๋า 300 ชุด สนามเด็กเล่น อุปกรณ์กีฬา เวชภัณฑ์ ชุดสื่อโทรทัศน์ดาวเทียมเพื่อการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนบ้านาพรุ อ.ลำทับ จ.กระบี่


คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นปี 2556 ลงพื้นที่อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ มอบหอถังน้ำสูง12 เมตร รถจักรยาน 48 คัน ชุดกระเป๋า 300 ชุด สนามเด็กเล่น อุปกรณ์กีฬา เวชภัณฑ์ ชุดสื่อโทรทัศน์ดาวเทียมเพื่อการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนบ้านาพรุ อ.ลำทับ จ.กระบี่

วันนี้ 24 เมษายน 2557 คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นปี 2556 จำนวนกว่า 300 คน นำโดยพลโทอรรณพ ศิริศักดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอานาจักร สถาบันป้องกันประเทศได้ ได้ทำพิธีมอบหอถังน้ำสูง12 เมตร ให้แก่โรงเรียนบ้านาพรุ อ.ลำทับ จ.กระบี่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร ขาดแลนน้ำอุปโภคบริโภค นอกจากนี้ยังได้มอบรถจักรยาน48คัน ชุดกระเป๋า 300 ชุด สนามเด็กเล่น อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ชุดสื่อโทรทัศน์ดาวเทียมเพื่อการเรียนรู้ และเวชภัณฑ์ อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อให้โอกาสทางด้านการศึกษาและสาธารณสุขแก่เด็กนักเรียนอย่างเท่าเทียมกัน

พลโทอรรณพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าทางของการให้โอกาสทางการศึกษาและสาธารณสุขที่เท่าเทียมกัน เพื่อจะได้พัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน จึงได้จัดโครงการ วปอ.เพื่อสังคมขึ้น โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญการศึกษา และมีความเชื่อมั่นว่าการให้การศึกษาแก่เด็กด้วยโอกาส เป็นการให้โอกาสเพื่อพัฒนาชีวิตที่เท่าเทียม ทางคณะนักศึกษา วปอ. จึงได้มีการสำรวจและพบว่า โรงเรียนบ้านนาพรุเป็นโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพ แต่อยู่ห่างไกลพื้นที่และทุรกันดาร และขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน

สำหรับหอถังน้ำสูง ทรงแชมเปญ ความสูง12เมตร ที่มอบให้กับโรงเรียนบ้านนาพรุ มีความจุได้ประมาร 1,200 ลิตร สามรุรองรับการใช้งานได้ 50 ครัวเรือน ซึ่งคณะวปอ. เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งได้รับการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้โดยเฉพาะด้านการศึกษาและสาธารสุขต่อไป



หน่วยงานที่แจ้งประชาสัมพันธ์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น