วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สนามกีฬาติณสูลานนท์ สนามฟุตบอลใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ที่ใช้เป็นสนามเหย้าของทีมสงขลา ยูไนเต็ด กกท. ได้ถ่ายโอนให้ อบจ.สงขลา ดูแลแล้ว

พิธีการส่ง - รับมอบ สนามกีฬาติณสูลานนท์สงขลา ได้จัดให้มีขึ้น เมื่อเย็นวันนี้ (12 พ.ค. 57 ) โดยมี นายจำนงค์ เสนาจิตร์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ผู้ส่งมอบ ให้กับ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นผุ้รับมอบ โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานสักขีพยาน ในพิธีส่ง – รับมอบสนามกีฬาติณสูลานนท์สงขลา ในครั้งนี้

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3/2557 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมี นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบ เรื่องการถ่ายโอนภารกิจดูแลสนามกีฬาติณสูลานนท์ให้กับองค์การบริการส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนของจังหวัดสงขลาทุกกลุ่ม ทุกระดับ องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนได้รับประโยชน์จากการใช้สนามกีฬาในการฝึกซ้อม และรองรับการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติต่อไป อันจะส่งผลต่อการพัฒนาการกีฬาของจังหวัดในภาพรวม โดยองค์การบริการส่วนจังหวัดสงขลายินดีสนับสนุนงบประมาณชดเชยค่าอาคารหรือสิ่งก่อสร้างในส่วนที่เป็นทรัพย์สินของการกีฬาแห่งประเทศไทย ตามบัญชีมูลค่าที่เป็นจริง เพื่อให้การดำเนินการให้สนามกีฬาติณสูลานนท์ เป็นสนามกีฬาระดับนานาชาติอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยต่อไป
สำหรับ สนามกีฬาติณสูลานนท์สงขลา แห่งนี้ เริ่มก่อสร้างครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2538 เป็นสนามกีฬาแห่งแรกของจังหวัดสงขลา และภาคใต้ มีความจุในการชมกีฬาของผู้เข้าชม ประมาณ 35,000 ที่นั่ง สนามแห่งนี้ ยังเคยผ่านการจัดแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี พ.ศ. 2541 และในปัจจุบัน ใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลสงขลา และ สโมสรฟุตบอลวัวชน ยูไนเต็ด อีกด้วย



จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง /ข่าว
ชิดนัย แก้วมณีโชติ/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น