วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บัตรเลือกตั้งที่พบถูกทิ้งไว้ที่ใกล้แยกหนองดี อ.นาบอน เป็นบัตรเลือกตั้งที่ใช้เลือกตั้งจริง แต่หน่วยเลือกตั้งถูกมวลชนปิดล้อม ทำให้บัตรที่ถูกทิ้งไว้ที่หน่วยเลือกตั้งถูกนำออกไป

กกต.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงบัตรเลือกตั้งที่พบถูกทิ้งไว้ที่ใกล้แยกหนองดี อ.นาบอน เป็นบัตรเลือกตั้งที่ใช้เลือกตั้งจริง แต่หน่วยเลือกตั้งถูกมวลชนปิดล้อม ทำให้บัตรที่ถูกทิ้งไว้ที่หน่วยเลือกตั้งถูกนำออกไป และพร้อมจัดการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

จากกรณีที่ ชาวบ้าน ต.หนองดี อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช พบบัตรเลือกตั้งถูกทิ้งไว้บริเวณใกล้แยกหนองดี จำนวน 29 เล่ม เมื่อวานนี้ (วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557) และได้เกิดกระแสข่าวออกมาต่าง ๆ นั้น นายสมบัติ จันทรา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวหลังทราบเรื่องดังกล่าวจากสื่อเมื่อวานนี้ ด้วยติดราชการที่จังหวัดชลบุรี แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ทราบว่า บัตรเลือกตั้งดังกล่าวเป็นบัตรสำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 โรงเรียนบ้านหนองคล้า อ.ทุ่งใหญ่ เขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งได้เปิดหน่วยเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ ผ่านมา รับบัตรเลือกตั้งไป 31 เล่ม มีผู้มาใช้สิทธิ 29 คน แต่ได้มีมวลชน เข้ามาปิดล้อม คณะกรรมการการเลือกตั้งได้รีบออกจากหน่วยเลือกตั้งไป ทิ้งบัตรเลือกตั้งที่ยังไม่ได้ใช้อีก 29 เล่มไว้ ทำให้มีผู้นำออกไปจากหน่วยเลือกตั้งได้ ซึ่งคณะกรรมการได้แจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามวันนี้จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและติดตามเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

สำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่ที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ นั้นได้รายงานให้ กกต.ทราบอย่างละเอียดแล้วและแนวทางที่ออกมาในวันนี้ กกต.นครศรีธรรมราช พร้อมดำเนินการ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น