วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พี่น้องประชาชนทุกศาสนิกและทุกเชื้อชาติ ร่วมชมการแสดงกายกรรมซางไห่ จากประเทศจีน สร้างความสุขและความบันเทิงของผู้คนบนพื้นที่พหุวัฒนธรรม

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 (เวลา 19.00 น.) ที่อาคารพระเศวตรสุรคชาธาร สนามโรงพิธีช้างเผือก  อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ว่าที่ร้อยตรีเลิศเกียรติ วงศ์โพธิ์พันธ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา พันโทนายแพทย์เอนก ยมจินดา ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นายอุดร น้อยทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นางอนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา และพี่น้องประชาชนชาวยะลา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงกว่า 10,000 คน ร่วมชมการแสดงกายกรรมซางไห่ จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้รับเสียงปรบมือชื่นชมความสามารถของนักแสดงดังอย่างกึกก้อง

ว่าที่ร้อยตรีเลิศเกียรติ วงศ์โพธิ์พันธ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่าวันนี้ผมรู้สึกมีความสุขที่เห็นพี่น้องประชาชนทุกศาสนิกชน ทุกเชื้อชาติ มาร่วมชมการแสดงกายกรรมจากประเทศจีนอย่างมีความสุข เป็นการส่งเสริมพหุวัฒนธรรมของการอยู่ร่วมกันของพี่น้องในพื้นที่ ซึ่งอะไรก็ตามที่ทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุข ศอ.บต.จะสนับสนุนและทำสิ่งเหล่านั้นให้เกิดขึ้น สำหรับประชาชนที่ชื่นชอบการแสดงกายกรรม ผมอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจชมการแสดงกายกรรมอี้หลินจากสาธารณรัฐประเทศจีน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ณ โรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งรายได้ดังกล่าวจะนำไปบำรุงซ่อมแซมโรงเรียนสงขลาวิทยามูลนิธิด้วย

ด้านนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางเทศบาลนครยะลาที่ส่งเสริมการจัดงานประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นในทุกกิจกรรมของทุกศาสนาและทุกเชื้อชาติ ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงของเทศกาลตรุษจีน จึงได้จัดกิจกรรมสำหรับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ได้ชมการแสดงกายกรรมซางไห่ จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นกิจกรรมที่สามารถทำให้ประชาชนไม่เฉพาะแต่เพียงคนไทยเชื้อสายจีนเท่านั้น แต่เป็นการรวมประชาชนคนไทยทุกเชื้อชาติทุกศาสนาให้ได้รับความสุข ความบันเทิง ความตื่นเต้น ความหวาดเสี่ยง เพื่อลดความตรึงเครียดจากสถานการณ์ต่างๆของบ้านเมืองได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองกับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น