วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คนร้ายปาระเบิด K75 ใส่ชาวบ้านกำลังเต้นแอโรบิคกลางเมืองยะลา โชคดีระเบิดไม่ทำงาน

วันที่ 6 ก.พ.57 เวลา 18.05 น. พ.ต.ท.พรหมพัฒน์ สนิทศรี รองผู้กำกับการ สภ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุคนร้ายโยนวัตถุระเบิดเข้าไปภายในศาลเจ้าแม่กวนอิม ในซอย 5 ธันวา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา แต่ระเบิดไม่ทำงาน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยงค์ โครตสาขา ผู้กำกับการ สภ.ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD-ARMY) ชุดศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา

ที่เกิดเหตุภายในศาลาเจ้าแม่กวนอิม บริเวณประตูทางเข้าอาคาร พบระเบิดชนิด เค 75 จำนวน 1 ลูก ตกอยู่ ซึ่งเป็นระเบิดสังหารที่ผลิตในประเทศเกาหลี มีอานุภาพทำลายล้างเทียบเท่าระเบิด เอ็ม 67 ที่มีระยะสังหาร 5 เมตร ระยะสร้างความเสียหายรัศมี 30 เมตร แต่ระเบิดไม่ทำงาน เนื่องจากกระเดื่องถูกถอดออก แต่สลักนิรภัยไม่ได้ถูกดึงออกไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้านทั้งชายและหญิง กว่า 10 คน กำลังเต้นแอโรบิค  บริเวณลานภายในศาลเจ้าแม่กวนอิม มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มีผู้ชายเป็นผู้ขับขี่ มีผู้หญิงซ้อนท้ายแต่งกายด้วยชุดดาวะห์ ปกปิดใบหน้า โดยคนซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิด เค 75 เข้าใส่  ชาวบ้านที่กำลังเต้นแอโรบิค แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายต้องการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หวังให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อได้หรือไม่



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น