วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ตรัง จัดงานวันนัดพบแรงงานและแนะแนวอาชีพ ให้กับนักศึกษาและผู้ว่างงานผู้ที่สนใจได้สมัครเข้าร่วมพร้อมสัมภาษณ์งานกับสถานประกอบการโดยตรง

ที่อาคารเรียนรวม 2 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายอมรเศรษฐ์ สุวรรณมาศ รองผู้ว่าราชการ จ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันนัดพบแรงงาน และแนะแนวอาชีพ ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดตรังร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง จัดงานวันนัดพบแรงงานและแนะแนวอาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการแนะแนวอาชีพแชะส่งเสริมการประกอบอาชีพแก่นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เปิดโอกาสให้ผู้ว่างงานที่ต้องการหางานทำ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน คนพิการ นักเรียน นักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษา ได้สมัครงานพบนายจ้างโดยตรงและนายจ้างสามารถรับสมัครและพิจารณาคัดเลือกพนักงานได้ตามต้องการ

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมนัดพบแรงงาน เป็นการส่งเสริมการมีงานทำ โดยนายจ้าง/สถานประกอบการ มารับสมัครงาน สัมภาษณ์งานโดยตรง เพิ่มโอกาสการมีงานทำ โดยมีตำแหน่งว่าง จำนวน 112 ตำแหน่ง 779 อัตรา ซึ่งมีตำแหน่งที่น่าสนใจ ดังนี้ พนักงานขาย,เจ้าหน้าที่ธุรการ, พนักงานจัดเรียงสินค้า,พนักงานบัญชี,และพนักงานคลังสินค้า/ส่วนตำแหน่งว่างงานคนพิการ 8 ตำแหน่ง 33 อัตราซึ่งมีตำแหน่งที่น่าสนใจดังนี้ ตัวแทนขาย,พนักงานรวบรวมข้อมูล,พนักงานทำเอกสาร ขณะที่นายจ้างและสถานประกอบการเข้าร่วมรับสมัครงานจำนวน 30 ราย ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า/ค้าปลีก,โรงแรม/รีสอร์ท,ประกันชีวิต,สกัดน้ำมันปาล์มดิบ,จำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง ในส่วนของการแนวแนวอาชีพ ทดสอบความพร้อมทางอาชีพ ส่งเสริมการเรียนรุ้ด้านอาชีพ โดยการฝึกอาชีพอิสระจำนวน 6 อาชีพ ได้แก่ การทำพวงกุญแจผีเสื้อจากผ้าใยบัว, การทำการบูรหอม,การทำซูชิ,การทำผ้าเช็ดหน้าบาติก ,การทำขนมตาล,และการทำเทียนเจล นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการโลกอาชีพ โลกการศึกษา ของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษาและนิทรรศการให้บริการประชาชนของหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งมีการเผยแพร่ข้อมูลอาชีพรวมจำนวน 16 แห่งด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น