วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมเนื่องในวันชุมนุมลูกเสืออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เช้าวันนี้ (6 ก.พ. 57)  จังหวัดสงขลา จัดงานวันชุมนุมลูกเสืออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมถวายเครื่องสักการะต่อพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าอยู่หัว และนำกล่าวปฏิญาณของลูกเสือและเนตรนารีอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือ ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีลูกเสือจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสงขลาเข้าร่วมกว่า 150 คน

สำหรับวันชุมนุมลูกเสืออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกิดจากความร่วมมือของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือในการสร้างจิตสำนึกของลูกเสืออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2552 ณ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อแสดงเจตจำนงที่จะร่วมมือกันพัฒนาเยาวชน ผ่านกิจกรรมลูกเสือเนตรนารี ด้วยการบูรณาการสาระองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมในกิจกรรมลูกเสือรูปแบบต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายร่วมกัน คือพัฒนาเยาวชนให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นพลเมืองไทยที่มีจิตสำนึกและมีความรู้ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิต และมีส่วนร่วมตามบทบาทหน้าที่หรืออาชีพของตนในอนาคต เพื่อสังคมส่วนรวมและประเทศชาติ

วัตถุประสงค์ของโครงการลูกเสืออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาจากแนวคิดที่เห็นความสำคัญของพลังเยาวชน โดยเฉพาะผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมทางการลูกเสือ ซึ่งเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความมุ่งมั่นประพฤติชอบด้วยกาย วาจา ใจ ย่อมสามารถร่วมกันดูแลรักษาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น