วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พังงาจัดสัมมนาปรับปรุงทบทวนแผนปฏิบัติการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมื่อเกิดภัยสามารถที่จะปฏิบัติตามอย่างมีประสิทธิภาพ

นายไชยวัฒน์ เทพี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดสัมมนาโครงการปรับปรุงทบทวนแผนปฏิบัติการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องประชุมสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา โดยมีผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานร่วมจาก อบจ. อำเภอ ๘ แห่ง เทศบาลเมือง ๒ แห่ง เทศบาลตำบล ๑๓ แห่ง อบต. ๓๖ แห่ง รวมจำนวน ๖๐ คน เข้าร่วม

นายสมเกียรติ อินทรคำ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ให้จังหวัดกำกับดูแลการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เมื่อเกิดหรือคาดว่าจะเกิดภัยสามารถที่จะปฏิบัติตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ให้จังหวัดขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการของ อปท. ภายใต้แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ตาม พรบ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.๒๕๕๐ ไปสู่การปฏิบัติ โดยเชิญผุ้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมทบทวนแผน ก่อนทีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะลงนามประกาศใช้ เผยแพร่ความรู้การซ้อมแผนบนโต๊ะ (Table Top Exercise :TTX)และให้ผนวก แผนงาน/โครงการด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในแผนพัฒนาองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นสามปี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเกิดสาธารณภัยในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารบุคลากร เจ้าพนักงาน อาสาสมัคร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ และองค์กรต่างๆสามารถเข้าใจหลักการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วย หรือขอรับการสนับสนุนทรัพยากรจากหน่วยงานอื่นๆจะดำเนินไปอย่างเป็นระบบส่งผลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น