วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสตูลจัดกิจกรรมการออกหน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในเขตพื้นที่ หมู่ ๑๑ บ้านปาล์มไทย ต.ควนกาหลง

นายประยูร รัตนเสนีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการต่างๆ ร่วมกิจกรรมการออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ ๖ ประจำปี ๒๕๕๗ เพื่อนำบริการเชิงรุกไปบริการประชาชนในท้องที่ห่างไกลทุรกันดาร ณ ศาลาอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน บ้านปาล์มไทย หมู่ที่ ๑๑ ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล

ภายในงานมีกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ บูธนิทรรศการ การจำหน่ายสินค้า OTOP แจกพันธุ์กล้าไม้แก่เกษตรกร การรับชำระภาษีรถประจำปี การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ เป็นต้น จากนั้นมีการมอบเงินสงเคราะห์และทุนการศึกษาแก่เด็กที่ด้อยโอกาส จำนวน ๒๐ ทุน และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสตูลยังได้มอบข้าวสารและแว่นตาแก่ผู้สูงวัยในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับตำบลควนกาหลง มีครัวเรือน ๔,๙๕๕ ครัวเรือน ๑๑ หมู่บ้าน ประชากร ๑๔,๒๓๐ คน ราษฎรประกอบอาชีพเกษตรกรรม สวนยางพารา ปาล์มน้ำมัน สวนผลไม้ เลี้ยงสัตว์ ประชากรส่วนใหญ่ นับถือศาสนาพุทธประมาณร้อยละ ๖๐% ศาสนาอิสลามประมาณร้อยละ ๔๐% ไม่มีความขัดแย้งทางด้านเชื้อชาติศาสนา ดำรงชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แต่ก็ยังคงมีปัญหาในพื้นที่ ได้แก่ ปัญหาเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ทำกิน ที่อยู่อาศัย ปัญหาความต้องการหน่วยงานรับผิดชอบเกี่ยวกับป่าไม้ตั้งสำนักงานบริเวณน้ำตกดาวกระจาย ปัญหาการก่อสร้างถนนลาดยางสายบ้านส้านแดงถึงแค้มป์ขี้พร้า และปัญหาการขยายเขตไฟฟ้าเข้าน้ำตกดาวกระจาย ซึ่งทางจังหวัดรับทราบปัญหาและจะนำเสนอที่ประชุมระดับเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป



กนกพิชญ์ / ข่าว
ส.ปชส.สตูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น