วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตำรวจ ภูธรจังหวัดสงขลา มอบอินทผลัมให้แก่ ผู้แทนมัสยิด ข้าราชการตำรวจ และพี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดสงขลา ในช่วงเดือนรอมฏอนที่จะถึงนี้

วันนี้ (20 มิ.ย. 57) ที่มัสยิดกลางจังหวัดสงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย พันเอกวรพล วรพันธ์ เสนาธิการ มทบ. 42 และ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจ ภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมกันมอบอินทผาลัมให้แก่มัสยิดและพี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามใน จังหวัดสงขลา ได้แก่ ผู้แทนกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ผู้แทนชมรมอิหม่านอำเภอต่าง ๆ ผู้แทนสมาพันธ์ ผู้แทนสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม และข้าราชการตำรวจที่นับถือศาสนาอิสลาม กว่า 2,700 กล่อง

นาย กฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การถือศีลอดในเดือนรอมฎอนของพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัติ ซึ่งเป็นศาสนกิจที่ฝึกฝนให้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องการปฏิบัติศาสนกิจ ความอดทน ความเสมอภาค ความสามัคคี ความสมานฉันท์ ซึ่งในปีนี้การเริ่มถือศีลอดจะเริ่มในวันที่ 27 หรือ 28 มิถุนายนนี้ ตามประกาศจุฬาราชมนตรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวขอบคุณ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญ การประกอบศาสนกิจ ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม จึงได้จัดมอบผลอินทผาลัม ให้แก่มัสยิดต่าง ๆ ในจังหวัดสงขลา ได้รับประทานในช่วงถือศีลอด และเพื่อให้ผู้ที่ถือศีลอดในเดือนรอนฎอนได้ถือปฏิบัติตามแบบฉบับของท่าน ศาสดาได้อย่างสมบูรณ์ และมีพลานามัย สุขภาพแข็งแรง สามารถถือศีลอดได้ลุลวงตลอดทั้งเดือนด้วยดี และขอให้พี่น้องชาวไทยมุสลิม ผู้ศรัทธาทั้งหลายจงถือศีลอดในเดือนรอมฎอนด้วยความยำเกรงต่อองค์อัลเลาะห์ ขอให้องค์อัลเลาะห์ให้พรพี่น้องมุสลิมได้ทำแต่สิ่งดี ๆตลอดทั้งเดือนรอนฎอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น