วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ผ่านการฝึกอบรมจากโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองจังหวัดพังงาตามโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดจังหวัดพังงาประจำปี ๒๕๕๗ มีทัศนคติแนวคิดเรื่องยาเสพติดในทางที่ดีขึ้น

นายไชยวัฒน์ เทพี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีปิดการอบรม และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรม โครงการค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด จังหวัดพังงา ปี ๒๕๕๗ ณ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพังงา อำเภอทับปุด โดยมี นายอำเภอทับปุด ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพังงา แขกผู้มีเกียรติ ทีมวิทยากรจากสาธารณสุขจังหวัดพังงา สำนักงาน ปปส.ภาค ๘ ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพังงา ครูพี่เลี้ยงจากที่ทำการปกครองจังหวัดพังงา และ ผู้เข้ารับการอบรม เข้าร่วมในพิธีปิด

นายไพศาล ศรีเทพ ป้องกันจังหวัดพังงา กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย รู้จักคุณค่าของตนเอง สร้างเป้าหมายในชีวิต ลดความขัดแย้งในครอบครัว และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยการอบรมใช้เวลา ๑๔ คืน ๑๕ วัน ระหว่าง ๕ มิถุนายน ถึง ๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๗ มีผู้ผ่านการอบรม จำนวน ๕๘ คน

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขอให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ขอให้เข้มแข็ง อดทน มั่นคง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่วิถีชีวิตที่ดีงาม เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าต่อสังคม ครอบครัว และประเทศชาติต่อไป

หนึ่งในผู้เข้ารับการฝึกอบรม กล่าวว่า จากการที่ได้เข้าค่ายถึงครึ่งเดือนทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดมากขึ้นและไม่ขอกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก จะกลับไปประกอบอาชีพให้เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ครอบครัวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น