วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กรมบังคับคดี จัดโครงการสื่อมวลชนสัญจร ทรัพย์ถูกตา ราคาถูกใจ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลา 09.30  น.  วันที่ 21 ก.พ.57  ที่ห้องป่าตอง ชั้น จี โรงแรมมิเลนเนียม  รีสอร์ท ป่าตอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต กรมบังคับคดี  เปิดแถลงข่าวตามโครงการสื่อมวลชนสัญจร ทรัพย์ถูกตา ราคาถูกใจ ครั้งที่ 4 จังหวัดภูเก็ต เพื่อประชาสัมพันธ์ทรัพย์ของสำนักงานบังคับคดีในจังหวัดภูเก็ต ให้เข้าถึงผู้ลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ นำโดยนายอรรถ  อรรถานนท์  รองอธิบดีกรมบังคับคดี  พร้อมด้วย นายบุญธรรม ทองขลิบ  ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการบังคับคดีแพ่ง นางอรัญญา  ทอน้ำตะโก  ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีแพ่ง กรุงเทพมหานคร 4 และนายสำเนา สุวรรณสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังมี นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ด้วย

นายอรรถ   อรรถานนท์ กล่าวว่า  ด้วยกรมบังคับคดีมีภารกิจในการบังคับคดีให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาลทั้งการบังคับคดีแพ่งและคดีล้มละลายการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ การชำระบัญชี  การวางทรัพย์  การประเมินราคาทรัพย์สินและการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ซึ่งที่ผ่านมากรมบังคับคดีได้มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้กับการปฏิบัติงานเพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงานและอำนวยความสะดวกให้แก่คู่ความ รวมทั้งการนำกระบวนการไล่เกลี่ยชั้นบังคับคดีมาใช้เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งระงับข้อพิพาทระหว่างคู่ความลดปริมาณคดีที่เข้าสู่กระบวนการบังคับคดีและสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคู่ความ

สำหรับโครงการสื่อมวลชนสัญจร ทรัพย์ถูกตา ราคาถูกใจ  กรมบังคับคดี ต้องการประชาสัมพันธ์ทรัพย์ของบังคับคดีให้เข้าถึงนักลงทุนและผู้ที่สนใจอย่างแท้จริง โดยก่อนหน้านี้ได้จัดขึ้นที่พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4  ที่จังหวัดภูเก็ต

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2556  ที่ผ่านมา สำนักงานบังคับคดีจังหวัดภูเก็ต สามารถผลักดันทรัพย์สินได้กว่า 1 พันล้านบาท ส่วนในปีงบประมาณ 2557 นี้ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดภูเก็ต  มีทรัพย์ที่จะนำขายทอดตลาดมูลค่าทั้งสิ้น 5  พันล้านบาท คาดว่าสามารถผลักดันทรัพย์สินได้ จำนวน 2 พันล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 40  ของมูลค่าทรัพย์

สำหรับทรัพย์เด่น ๆ ของจังหวัดภูเก็ตส่วนใหญ่ร้อยละ 70 เป็นที่ดินพร้อมบ้าน ร้อยละ 20 เป็นคอนโดมิเนียม และร้อยละ 10 เป็นที่ดินเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น