วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปภ.นครฯ อบรม มิสเตอร์เตือนภัย พร้อมรับมือภัยพิบัติ

สำนักงานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดฝึกอบรม “มิสเตอร์เตือนภัย ” เพื่อเฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัย

วันนี้ (21 ก.พ.57)  ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมห้วยเขาแก้ว ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเครือข่ายอาสาสมัครเตือนภัย ”มิสเตอร์เตือนภัย” ประจำปีงบประมาณ 2557 ซึ่งสำนักงานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและดินถล่ม ที่ยังไม่ได้เข้ารับการอบรมในปีที่ผ่านมา จำนวน 75 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 2 คน รวม 150 คน เข้ารับการอบรมเป็น ”มิสเตอร์เตือนภัย” และสร้างความรู้ ความเข้าใจในการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ตรวจวัดระดับน้ำ ปริมาณน้ำฝน และการใช้เครื่องมือสื่อสาร แจ้งเตือนภัยได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และช่วยลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้เข้ารับการอบรมทุกคนที่มีความเสียสละเพื่อส่วนรวม เพราะมองว่าระบบเตือนภัยที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากปัจจุบันภัยพิบัติได้ทวีความรุนแรง และเกิดขึ้นบ่อยครั้ง พร้อมขอให้ผู้เข้าอบรม ”มิสเตอร์เตือนภัย” ช่วยเฝ้าระวังและเตือนภัยเรื่องของไฟป่าและภัยแล้งที่จะถึงนี้ รวมถึงเผยแพร่ความรู้ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้ และเข้าใจด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น