วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้วอาคารใหม่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะแก้วรองรับการใช้บริการของประชาชน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 21 ก.พ. 57  นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะแก้ว โดยมีนายเรวัติ อารีรอบ อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายเกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว บุคลากรเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข อสม.และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายสมบัติ สิงฆาฬะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะแก้ว กล่าวว่า สืบเนื่องจากอาคารหลังเก่าของ อนามัยเกาะแก้วซึ่งก่อสร้างตั้งแต่ปี 2535 มีสภาพเก่าคับแคบไม่สะดวกต่อการพัฒนาบริการแก่ประชาชนเนื่องจากได้มีการยกฐานะขึ้นเป็นโรงพยาบาลชุมชนจึงต้องมีการขยายและก่อสร้างใหม่ นายเรวัติ อารีรอบ และนางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีต ส.ส.ภูเก็ตจึงได้ผลักดันผ่านงบประมาณการก่อสร้างของกระทรวงสาธารณสุข ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบสาธารณสุขในแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเมื่อปี 2553 และจากการผลักดันของนายผดุงเกียรติ อุทกเสนีย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต ในส่วนของงบประมาณก่อสร้างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพทดแทนและในการบริหารจัดการระดับพื้นที่ รวมถึงมติจากที่ประชุมของเครือข่ายองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยนายเกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ นายก อบต.เกาะแก้ว สมาชิกสภา กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม.ได้ร่วมกันสนับสนุนจนมีการก่อสร้างอาคารหลังใหม่เสร็จและส่งมอบงานเรียบร้อยจึงได้ย้ายมาเปิดให้บริการ ณ อาคารหลังนี้ เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมาและทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ก.พ.นี้ เพื่อให้บริการประชาชนอย่างมีมาตรฐาน เกิดประสิทธิภาพและมีความพึงพอใจสูงสุดจากประชาชนผู้ใช้บริการ นอกจากนี้ยังได้รับบริจาคเงินจากภาคส่วนต่าง ๆ มาปรับปรุงห้องต่าง ๆ ภายในอาคาร เพิ่มคลินิกให้บริการ มีการพัฒนาระบบข้อมูลเชื่อมต่อกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า นโยบายและแผนยุทธศาสตร์ด้านการจัดการสาธารณสุขที่สำคัญในเมืองท่องเที่ยวคือต้องเน้นการส่งเสริมสุขภาพพื้นฐาน ลดอัตราป่วย ตาย ด้วยโรคที่สามารถป้องกันได้ อีกทั้งเพื่อลดการเสียเวลาเดินทาง ปัญหาจราจรและลดความหนาแน่นของโรงพยาบาลใหญ่ นั่นคือการสนับสนุนการพัฒนายกระดับคุณภาพบริการเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพสร้างบริการ ใกล้บ้าน ใกล้ใจ ที่ทุกภาคส่วนร่วมกันดูแลสุขภาพของตนเองและชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น