วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมเข้าใจ เข้าถึง อิสลาม เสวนากับผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่บ้านอ่าวมะนาว

วันนี้ ( 21 ก.พ. 57 ) ที่บริเวณมัสยิดนูรุลบะฮรี บ้านบางมะนาว ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส    นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนาเข้าใจ เข้าถึง อิสลาม ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการศาสนาความจริงที่ต้องเปิดเผย โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาสได้ดำเนินการจัดขึ้น ในเวทีเสวนาครั้งนี้มีประชาชนในพื้นที่และผู้นำศาสนา ตลอดจนผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมเสวนาร่วมกัน

กิจกรรมเสวนาใจ เข้าถึง อิสลาม ที่จัดขึ้นครั้งนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาสดำเนินการจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม อีกทั้งเพื่อป้องกันปัญหาการบิดเบือนหลักคำสอนศาสนาที่อาจจะนำไปสู่ความแตกแยก ตลอดจนเป็นการสนับสนุนการสร้างสันติสุขในพื้นที่โดยการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักศาสนาไปสู้บุคคลอื่นๆในพื้นที่ด้วย

 นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การร่วมเสวนาเกี่ยวกับหลักศาสนาอิสลามถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะอิสลามในพื้นที่มีความรู้แต่ต่างกันออกไปมีทั้งที่รู้จริง รู้ผิด และรู้ถูก การนำหลักสอนศาสนาที่มาพูดคุยครั้งนี้ก็จะเป็นตามแนวทางของคำสอนตามหลักศาสนาในคัมภีร์อัลกุลอ่านเท่านั้น ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่อิสลามควรรู้และปฏิบัติตาม

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประชาชนในพื้นที่อ่าวมะนาวได้ร่วมเสวนาโดยมีการตั้งคำถามในส่วนที่ยังเป็นข้อกังขาเพื่อหาคำตอบตามหลักศาสนาเป็นช่วงๆระหว่างการเสวนาด้วย ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกดีที่มีการจัดเสวนาครั้งนี้ขึ้น รวมถึงมีการถ่ายทอดเสียงจากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ. นราธิวาสด้วย

@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);



นำเสนอโดย  โสรายา สาเรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น