วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นักศึกษาที่ได้รับทุนการวิจัยจากโครงการ SOUTH PUS ได้นำเสนอผลการวิจัยเรื่อง การรับรู้เกี่ยวกับเพศศึกษาและอนามัยเจริญพันธุ์ของนักศึกษามุสลิมปริญญาตรี

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา นักศึกษาในโครงการทุนวิจัยสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (SOUTH PUS) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) คือ นายอัดนัน มาแต นางสาวรอกีเยาะ แวเด็ง และนางสาวอัฟรีซา อูมาร์ นักศึกษาสาขาสังคมศึกษา (ค.บ.) ชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้นำเสนอผลการวิจัยเรื่องการรับรู้เกี่ยวกับเพศศึกษาและอนามัยเจริญพันธุ์ของนักศึกษามุสลิมปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในเวทีคืนความรู้สู่ชุมชน ณ ห้องประชุมศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมี อาจารย์นินุสรา มินทราศักดิ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริพันธุ์  ศิริพันธุ์ ผู้ประสานงานโครงการจากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มาให้ข้อเสนอแนะการวิจัยดังกล่าว เป็นการศึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับสภาพปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาทางเกี่ยวกับเพศศึกษา และอนามัยเจริญพันธุ์อย่างมีส่วนร่วมของเยาวชนมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี ดร.ซัมซู สาอุ สาขาวิชาการสอนอิสลามศึกษา คณะครุศาสตร์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ทั้งนี้นักศึกษาจะทำการนำเสนอผลการวิจัยดังกล่าว ในเวทีนำเสนอผลงานวิชาการวิจัยนักศึกษา ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ณ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์


โนรี  แสงรายา มรย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น