วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ก.ฟ.ภ ภูเก็ต เปิด สนง.ย่อย ฉลอง รับการขยายตัวทางธุรกิจ และครัวเรือนที่มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 57 ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยตำบลฉลอง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยตำบลฉลอง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง นายวราห์ จันทร์เจ้า  ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช  นายไพบูลย์ จิโนวัฒน์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต และสื่อมวลชน เข้าร่วม

นายไมตรี กล่าวว่า การพัฒนาศักยภาพของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับโดยเฉพาะในพื้นที่ฉลอง ที่สามารถแยกตัวออกมาจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต ซึ่งการใช้ไฟฟ้าของส่วนภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉลอง มีผู้ใช้กว่า 23,000 ราย และมีรายได้เดือนละประมาณ 66 ล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉลองจึงต้องมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้บริการเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาคารสำนักงานก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการ ในเรื่องของความสะดวกสบายเช่นกัน จึงนับว่าเป็นโอกาสดีที่ประชาชนชาวตำบลฉลองได้ใช้บริการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ใกล้บ้าน ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางทุกอย่าง

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (ก.ฟ.ภ.) ได้มีคำสั่งให้ตั้งการไฟฟ้าที่ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉลอง เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปด้วยความเหมาะสม และให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้าในท้องถิ่น เพื่อความรวดเร็วทันต่อความต้องการเป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้ไฟฟ้า รองรับการขยายตัวของธุรกิจต่าง ๆ และที่อยู่อาศัย ที่มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยโอนผู้ใช้ไฟฟ้าบางส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต มาอยู่ในความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉลอง นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ขยายสาขามาให้บริการไฟฟ้าในแหล่งท่องเที่ยว ส่งผลให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความสะดวกสบายในการติดต่อบริการ โดยการไฟฟ้าภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉลองรับกระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าภูเก็ต 2 และสถานีไฟฟ้าชั่วคราวกะรน ความต้องการในการใช้พลังงานไฟฟ้า 37 เมกกะวัตต์ ความยาวระบบจำหน่ายสูงสุด 160 วงจร – กิโลเมตร ให้ทุกหมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้ 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น