วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ แถลงข่าวจัดงานเทศกาลดนตรี Krabi Love & Jazz ในเดือนแห่งความรัก หวังดึงนักท่องเที่ยว

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมกัน แถลงข่าวจัดงานเทศกาลดนตรี Krabi Love & Jazz ในเดือนแห่งความรัก หวังดึงนักท่องเที่ยว ณ.ลานประติมากรรมปูดำ อ.เมือง จ.กระบี่

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าการจัดงานเทศกาลดนตรี KrabiLove & Jazz กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557 ณ ลานประติมากรรมปูดำ บริเวณปากน้ำ หน้าเมืองกระบี่ โดยเน้นแนวคิด “ ดนตรี อาหาร ศิลปะ”เนื่องจากจังหวัดกระบี่ เป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยความงดงามของหาดทราย ชายทะเล ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก อาทิ เกาะพีพี เกาะห้อง ทะเลแหวก เกาะลันตา เป็นต้น ทำให้ในปี 2555 จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 3.1 ล้านคน สร้างรายได้ให้ชาวจังหวัดกระบี่ถึง 48,574 ล้านบาท

นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ กล่าวว่าการจัดงาน Krabi Love & Jazz ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรก ที่มีการจัดงานดนตรีในแนว Jazz ชนิดเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนอง ความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวกระบี่ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็น กลุ่มครอบครัว และคู่รัก ดังนั้น การนำเสนอ “ ดนตรี อาหารและศิลปะ “ จึงสะท้อนความเป็นเมืองชายทะเล ที่บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ โรแมนติก และเมื่อนำเอาดนตรีอาหารและศิลปะ มาหยิบยกเพื่อนำเสนอ ให้นักท่องเที่ยว จึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในการเดินทาง ท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ ได้เป็นอย่างดีกิจกรรมในงาน จะแบ่งออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วยโซนที่ 1 การแสดงดนตรี ในบรรยากาศบทเพลงแห่งรัก ผ่านศิลปินชั้นนำ อาทิ เจนนิเฟอร์คิ้ม โก้มิสเตอร์แซกแมน กบ ทรงสิทธิ์ นันทิดา แก้วบัวสาย วิยดา โกมารกุล ณ นคร ชรัส เฟื่องอารมณ์ นรีกระจ่าง คันธมาศ มาลีวัลย์ เจมิน่า เบิร์ดกับฮาร์ท เทวัญ ทรัพย์แสนยากร เป็นต้น โซนที่ 2 การสาธิตการปรุงแต่งอาหารทะเลเลิศรส ด้วยเชฟมืออาชีพ พร้อมทั้ง การออกร้านจำหน่ายอาหารจากโรงแรมและร้านอาหาร ในจังหวัดกระบี่ โซนที่ 3 ถนนศิลปะ (Street Atr) นำเสนอผลงานทางศิลปะ จากศิลปินมีชื่อ และไฮไลท์ คือ การรวมพลังของเหล่าศิลปิน นักร้อง และเซเลป ที่จะมาร่วม สร้างสรรค์ ผลงานทางศิลปะ แต่งเติมสีสัน ผ่านปลายพู่กัน บนผ้าบาติก โซนที่ 4จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และของที่ระลึกการจัดงานในครั้งนี้ จึงเป็นการแต่งแต้มสีสัน ของการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ และตอกย้ำความเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก ซึ่งเป็นคำขวัญของจังหวัดกระบี่ อนึ่ง การจัดงานดนตรีในครั้งนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 10,000 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น