วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลโคกหล่อ จังหวัดตรัง นำรถบรรทุกน้ำอุปโภค บริโภค ออกแจกจ่ายให้กับประชาชนที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง กว่า 200 ครัวเรือน ที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค

นายธนกฤต ภูมิมาตร นายกเทศบาลตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาภัยแล้ง ทั้งนี้ประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลตำบลโคกหล่อ หลังจากได้รับแจ้งถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทางเทศบาลตำบลโคกหล่อ ได้นำรถบรรทุกน้ำ ออกไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง ที่หมู่ที่ 9,10 โดยส่วนใหญ่ชาวบ้านที่เดือดร้อนเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร โดยชาวบ้านได้ซื้อน้ำถังขนาด 20 ลิตร มาใช้ก่อนเพื่อรอความช่วยเหลือ ซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ภัยแล้งได้มาเร็วกว่าปกติทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ในขณะที่ระบบประปาหมู่บ้านนั้นไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากไม่มีน้ำ ในขณะที่เทศบาลตำบลโคกหล่อได้นำรถบรรทุกน้ำมาใส่ที่ระบบประปาหมู่บ้านวันละ 1 หมืนลิตร แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ในขณะที่ชาวบ้านที่ปลายท่อไม่สามารถใช้น้ำได้ เนื่องจากแรงด้นน้ำไม่พอ ทั้งนี้ในพื้นที่เทศบาลตำบลโคกหล่อ มีพื้นที่ประสบภัยแล้งจำนวน 2 หมู่บ้านคือหมู่ที่ 9 , 10 , ชาวบ้าน 200ครัวเรือน และได้แจกน้ำช่วยเหลือไปแล้วประมาณ 2ล้าน5แสนลิตร อย่าง ไรก็ตามทางชาวบ้านได้ขอให้ทางเทศบาลตำบลโคกหล่อนำรถบรรทุกน้ำมาช่วยเหลือชาว ที่ได้รับความเดือดร้อนทุกวันจนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะผ่านพ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น