วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชาวบ้านชุมชนคลองมุดง ฉลอง ภูเก็ต รวมตัวกว่า 200 คน บุกเทศบาลตำบลฉลอง เข้าร้องเรียนให้ทางนายกเทศมนตรีตำบลฉลองช่วยเหลือในเรื่องไฟฟ้าและน้ำประปา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มี.ค.57 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลฉลอง ชาวบ้านชุมชนคลองมุด หมู่ 1 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นำโดย นาย สมพร หนูคง ประธานชมชุนคลองมุดง ได้เข้าร้องเรียนต่อ นาย สำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อให้มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ในชุมชน โดยมี พ.ต.ท. กิตติพงศ์ คล้ายแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง นาย ชิษณุพงศ์ โกยกิจเจริญ ผู้จัดการการไฟฟ้า สาขาย่อยตำบลฉลอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 คนเข้าร่วม

นายสมพร กล่าวว่า เนื่องด้วยชาวบ้านชุมชนคลองมุดง เป็นชุมชนที่มีประชาชนเข้าอยู่อาศัยเป็นจำนวนหลายครัวเรือน โดยเริ่มเข้ามาอาศัยตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จากจำนวนสิบกว่าครัวเรือนจนมีมากขึ้นเป็นสองร้อยกว่าครัวเรือน ซึ่งชาวบ้านทั้งหมดล้วนแต่มีรายได้น้อยและยังไม่มีที่อาศัยและที่ทำกินเป็นของตัวเอง จึงมีความเดือดร้อนเรื่องไฟฟ้าและน้ำประปาไม่มีใช้ ตอนนี้ได้อาศัยพ่วงต่อจากชาวบ้านด้วยกัน แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการใช้สอยในชีวิตประจำวัน เพราะผู้ใช้ไฟฟ้ามีจำนวนมากและต่อพ่วงเป็นระยะทางยาวมาก ทำให้กระแสไฟฟ้าด้านแสงสว่างไม่เพียง เกิดไฟฟ้าตกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอยู่ก็ได้รับความเสียหาย ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งเด็กๆ ที่กำลังเรียนหนังสือก็ลำบากในการอ่านหนังสือและทำการบ้านเนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ ต้องใช้เทียนในการอ่านหนังสือ รวมทั้งการพ่วงต่อสายที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะเป็นอันตรายต่อบุตรหลานเรื่องของไฟฟ้าดูดและไฟฟ้ารั่ว ในส่วนเรื่องของน้ำประปาก็ไม่ใช้ ซึ่งน้ำประปาไหลบ้างหยุดบ้าง และในบางครั้งก็มีน้ำเป็นสีแดง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาเป็นระยะยาวนาน โดยไม่มีหน่วยงานใดที่จะลงไปช่วยเหลือชาวบ้าน จึงได้รวมตัวมาร้องเรียนกับนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง

ด้าน นายสำราญ จินดาพล กล่าวภายหลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า หลังจากนี้ ทางเทศบาลตำบลฉลองจะมีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะลงพื้นที่ในสัปดาห์นี้เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แก่ชาวบ้านอย่างเป็นระบบ เพื่อที่จะให้ชาวบ้านได้มีไฟฟ้าและน้ำประปาได้ใช้โดยไม่ต้องรับความเดือดร้อนอีก แต่จะต้องเป็นไปตามความเหมาะสมที่จะสามารถกระทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น