วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

กปร. ลงพื้นที่ จ.ตรัง ในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง

ที่โรงแรมวัฒนาพาร์ค อ.เมืองตรัง นายสุวัฒน์ เทพอารักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในลักษณะการพัฒนาพื้นที่เชิงบูรณาการ (พื้นที่จังหวัดตรัง) พร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง "โครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในลักษณะการพัฒนาพื้นที่เชิงบูรณาการ” โดยมีนายสาธร นราวิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังให้การต้อนรับ สำหรับสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสาน งานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ในฐานะหน่วยงานกลางในการประสานการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้กำหนดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในลักษณะพื้นที่เชิงบูรณาการ โดยได้ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ เกษตรจังหวัด ประมงจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด หัวหน้าสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัด พัฒนาการจังหวัด และสำนักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเข้าร่วมประชุม จำนวน 150 คน

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเสวนาในหัวข้อ "การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” โดยมีประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง เป็นผู้ดำเนินรายการเสวนา ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ และกระบวนการเรียนรู้เรื่องการบริหารจัดการน้ำให้แก่กลุ่มผู้ใช้น้ำ การสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ชุมชน และทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วม รวมทั้งหาต้นแบบ (Model) แห่งความสำเร็จ และเครือข่ายกลุ่มผู้ใช้น้ำที่มีการบริหารจัดการน้ำที่ดีเพื่อมุ่งสู่ผล สัมฤทธิ์ในการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น