วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกษตรจังหวัดกระบี่ ออกหน่วยโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ

เกษตรจังหวัดกระบี่ออกหน่วยโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

วันนี้ 20 มีนาคม 2557 นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ณ. โรงเรียนสินปุนคุณวิชญ์ หมู่ที่ 3 ตำบลสินปุน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ โดยมีนายไชยยุทธ์ ขุนฤทธิ์แก้ว เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน

การจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาทางด้านการผลิตทางการเกษตร การเสริมความรู้ที่จำเป็นในการผลิตและเป็นที่ต้องการของเกษตรกร และเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมในการรณรงค์ฟื้นฟูเกษตรกรและแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในรูปแบบกิจกรรมการให้บริการเคลื่อนที่ เป็นการช่วยเหลือและพัฒนาอาชีพเกษตรกรไทย ในพื้นที่ห่างไกลให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น การใช้เทคโนโลยีการเกษตรที่เหมาะสม ถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาการเกษตร ซึ่งจำเป็นต้องมีการเชื่อมโยงระหว่างองค์กรวิจัยและพัฒนาภาคเกษตรที่เป็นแหล่งวิชาความรู้เฉพาะด้านกับเกษตรกรเป้าหมาย จำเป็นจะต้องนำความรู้วิทยาการใหม่ ๆ และการบริการทางวิชาการที่ได้รับ ตรงตามความต้องการ ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างทันต่อเหตุการณ์ เป็นแรงจูงใจ กระตุ้นให้เกษตรกรเกิดการตื่นตัว ยอมรับเทคโนโลยี การเกษตรได้เป็นอย่างดี

การจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ในครั้งนี้ มีเกษตรกรจากหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ตำบลสินปุน อำเภอเขาพนม และตำบลใกล้เคียงมารับบริการประมาณ 800 คน ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมบริการด้านคลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกสหกรณ์ คลินิกชลประทาน คลินิกกฎหมาย (สปก.) และคลินิกเศรษฐกิจพอเพียง การจัดนิทรรศการด้านวิชาการ การจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน การนันทนาการ รวมทั้งการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่เกษตรกรเป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถให้บริการทางวิชาการ และทำให้การถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เกษตรกร บรรลุผลสำเร็จตามที่มุ่งหวังมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น