วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้สมัคร ส.ว.นครศรีธรรมราช วันแรก 4 ราย ตกลงกันได้โดยไม่ต้องจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

สมัคร ส.ว.นครศรีธรรมราช วันแรก มายื่นสมัคร 4 ราย โดยผู้ที่มีลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น. ตกลงกันได้โดยไม่ต้องจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

ที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวันแรกของการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีผู้สมัครไปยื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง สว. พร้อมผู้ให้การสนับสนุนจำนวนหนึ่ง แม้จะไม่มากเท่ากับการเลือกตั้ง สส. แต่สามารถสร้างบรรยากาศการตื่นตัวต่อการเลือกตั้งให้กับผู้ที่เห็นภาพดังกล่าวได้ในระดับหนึ่ง โดยมีผู้สมัครลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น. จำนวน 2 คน คือ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง และนายมนัส เพ็งสุทธิ์ อดีตประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งสองได้ทักทายและพูดคุยกันด้วยบรรยากาศแห่งมิตรภาพแม้ว่าหลังจากนี้จะต้องลงสนามแข่งขันกันเก็บคะแนนนิยมจากประชาชน และมีเพียง 1 เดียวเท่านั้นที่จะได้เป็น สว.นครศรีธรรมราช

ขณะที่ในส่วนของ กกต.นครศรีธรรมราช มี พล.ต.สุวัฒน์ เรืองสกุล ประธาน กกต. นายสมบัติ จันทรา รักษาการ ผอ กกต.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่คอยให้การต้อนรับ ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการที่ร่วมเป็นเกียรติในการรับสมัคร เมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัคร 08.30 น. กกต.ประจำจังหวัด ได้ให้ผู้สมัครทั้งสองคนตกลงกันเองก่อนว่าจะจับสลากเพื่อเลือกลำดับในการยื่นใบสมัครหรือไม่ ปรากฏว่า พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู และ นายมนัส เพ็งสุทธิ์ ซึ่งได้ทักทายพูดคุยกันด้วยความเคารพในอาวุโสนับตั้งแต่เดินทางมาถึง ตกลงกันโดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ยอมให้ นายมนัส ได้ยื่นใบสมัครก่อน ทำให้นายมนัส ได้เลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 พ.ต.อ.ธรรมนูญ ได้เลขประจำตัวหมายเลข 2 หลังจากนั้น เวลา 09.00 น. เศษ นายสุวัฒน์ ตั้งตระกูล อาชีพทนายความ ได้เดินทางมายื่นใบสมัคร ซึ่งได้เลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 3 ส่วนในช่วงบ่าย ได้มีผู้มาสมัครเพิ่มอีก 1 ราย คือ นาย

ซึ่ง การรับสมัครมีไปจนถึงวันที่ 8 มีนาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น