วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประปาสมุยไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนทิ้งช่วงด้วยได้แก้ไขปัญหาในระยะยาวแล้ว

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุยยืนยันอำเภอเกาะสมุยไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนทิ้งช่วง ขณะที่ได้มีการแก้ไขปัญหาการใช้น้ำในระยะยาวในพื้นที่แล้ว

นายวิชาญ นิ่งน้อย ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุย กล่าว   ที่อำเภอเกาะสมุยไม่ได้รับผลกระทบต่อภาวะฝนทิ้งช่วงในหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะ
สมุยได้มีการเตรียมการ โดยการสำรองน้ำไว้ใช้ในในช่วงฝนทิ้งช่วงไว้แล้ว จำนวน 3 จุด คือ พรุกระจูด พรุหน้าเมือง และพรุเฉวง ซึ่งตอนนี้มีปริมาณน้ำที่เเก็บไว้ ประมาณ 2 ล้าน 5 แสนลูกบาศก์เมตร ขณะที่อำเภอเกาะสมุยมีความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ ประมาณ 30,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน แต่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุย สามารถผลิตน้ำประปาได้ถึง 31,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน และยังได้มีการผลิตน้ำ RO คือการผลิตน้ำทะเลเป็นน้ำจืดได้อีก ประมาณวันละ 400 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ยังกล่าวถึงแผนการแก้ไขปัญหาความต้องการใช้น้ำในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยในระยะยาวด้วยการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุยได้มีการดำเนินโครงการวางท่อนำน้ำดิบจาก คลองไซ อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มายังอำเภอเกาะสมุย ระยะทาง 120 กิโลเมตร และวางท่อในช่วงทะเลอีก 18 กิโลเมตร ใช้งบประมาณทั้งหมดประมาณ 2,300 ล้านบาท โดยมีการดำเนินโครงการในปี 2557 และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในปี 2559 ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาความต้องการน้ำในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยได้อย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น