วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

อบจ.สงขลา ขอเชิญร่วมงานวันสตรีสากล

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับ สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา จัดทำโครงการจัดงานชุมนุมสตรี พลังสตรีสงขลา สืบสานการพัฒนาสู่อาเซียน เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2557 ขึ้น

สำหรับการจัดงานวันสตรีสากล จัดขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญของสตรี ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีบทบาทหน้าที่ในการดูแลสวัสดิการให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยเฉพาะกลุ่มสตรีในชุมชนต่างๆ จากทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา ที่มีบทบาทหน้าที่ทั้งในส่วนของการเป็นแกนนำกลุ่มแม่บ้าน กลุ่ม อสม. กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มองค์กรสตรีต่างๆ ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วได้ทำหน้าที่ในฐานะสตรีคนหนึ่งที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการ / กิจกรรมต่างๆ มาโดยตลอด โดยในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กำหนดจัดกิจกรรมวันสตรีสากล ซึ่งจะมีการบรรยายให้ความรู้แก่ผู้นำสตรีจากกลุ่มสตรีต่างๆในหัวข้อ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กับการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาสตรี และหัวข้อการขับเคลื่อนองค์กรสตรีจังหวัดสงขลา นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเสวนาวิชาการในหัวข้อเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนองค์กรสตรี พลังสตรีสงขลา เพื่อสืบสานการพัฒนาสู่อาเซียน ณ อาคารศรีเกียรติพัฒน์ อบจ.สงขลา โดยกิจกรรมต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ อบจ.สงขลา ขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานวันสตรีสากล ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับสตรีที่ได้รับการยกย่องให้เกียรติผู้หญิงเก่ง ในวันและเวลาดังกล่าว


ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม
เรียบเรียงโดย : ยุสรา วาจิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น