วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ตเปิดโครงการ “สตรีไทยรู้ทันภัยสังคม” เนื่องในวันสตรีสากล เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจในการระวังรูปแบบต่าง ๆ แก่สตรีในภูเก็ต

วันที่ 4 มี.ค. 57  ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพล  อำเภอเมือง  จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสมเกียรติ  สังข์ขาวสุทธิรักษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานในพิธี  นางณัฐพร  ผาณิตพิเชฐวงศ์  ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางพิมพร ขอศานติวิชัย  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีผู้เข้าร่วมสัมมนาซึ่งประกอบด้วย  คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต /คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล 16 ตำบล ในจังหวัดภูเก็ต  สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ตลอดจนส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน  500  คน ร่วมกิจกรรม

ซึ่งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ตได้เล็งเห็นถึงปัญหาภัยอันตรายที่เกิดขึ้นในสังคมไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาภัยอันตรายที่เกิดกับสตรีที่มีมากมายหลายรูปแบบ โดยสตรีส่วนมากไม่รู้เท่าทันถึงภัยอันตรายที่แฝงมาในรูปแบบต่าง ๆ ทำให้สตรีหรือบุคคลทั่วไปตกเป็นเหยื่อของภัยสังคม กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ตจึงจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้  ความเข้าใจถึงภัยอันตรายที่เกิดขึ้นในรูปแบบ ต่าง ๆ เพื่อให้สตรีที่เข้ารับการสัมมนา นำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดเพื่อลดปัญหาภัยสังคม นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กิจกรรมของสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ กล่าวว่า  ปัจจุบันสตรีมีบทบาทในการพัฒนาและขับเคลื่อนกิจกรรมในสังคมมากขึ้น รัฐบาลและส่วนราชการต่าง ๆ เล็งเห็นความสำคัญจึงช่วยกระตุ้น สนับสนุนและส่งเสริมให้สตรีมีการรวมตัวกันทำกิจกรรมในชุมชนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการบริหาร จัดการชุมชนของตนเองมากขึ้น

สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้มี พ.ต.อ.เศียร แก้วทอง  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตและ นายบัณฑูร  ทองตันอัยการเชี่ยวชาญพิเศษ เป็นผู้บรรยายให้ความรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น