วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

รับสมัคร สว.ภูเก็ตวันแรก 5 ราย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดภูเก็ต รับสมัคร เลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา แบบเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2557 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต วันแรกของการรับสมัครมีผู้สมัคร จำนวน 5 ราย หมายเลข 1 นายบำรุง รุ่งเรือง หมายเลข 2 นายชัยยศ ปัญญาไวย หมายเลข 3 นายทรงวุฒิ หงษ์หยก หมายเลข 4 นายชัยเยนทร์ เมืองแมน หมายเลข 5 นายมาโนช พันธ์ฉลาด

นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเตรียมพร้อมการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภามีการประชุมกันหลายครั้งที่ผ่านมา ประเมินแล้วยังไม่มีปัญหา ใดๆทั้งสิ้นทั้งหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และได้รับการตอบรับ จากนายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นอย่างดี ไม่เหมือนกับ การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จากนี้ไป กกต.จังหวัดภูเก็ต จะมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจ หลายรูปแบบ เช่น การออกสื่อโทรทัศน์การทำผ้ายไวนิล การทำตัวอักษรวิ่งในสี่แยกจราจร การทำคัทเอาท์การทำหนังสือถึงประชาชนทุกครัวเรือน กว่า 2 แสนครัวเรือน เป็นต้น รวมทั้ง ผู้สมัคร ต้องรณรงค์ให้มีผู้มาใช้สิทธิควบคู่กัน คาดว่า มีผู้มาใช้สิทธิ์การเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ไม่ต่ำกว่า 60%

วันนี้ มีผู้สมัคร 5 ราย เป็น นักวิชาการ นักกฎหมาย ทนายความอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล อดีตสมาชิกสภาเทศบาล เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปเป็นเรื่องดีที่มีการแข่งขันตามกติกา คาดว่าจะมีผู้มาลงสมัครเพิ่มเติมแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น