วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

รับสมัคร ส.ว.ภูเก็ต วันแรก คึกคักมีผู้สมัคร 5 ราย

เช้าวันที่ 4 มี.ค. 57 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต  อำเภอเมืองภูเก็ต ได้มีการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต เป็นวันแรกโดยบรรยากาศในช่วงเช้า เป็นไปด้วยความคึกคักได้มีผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 5 คน เดินทางมาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. ประกอบไปด้วยนายบำรุง รุ่งเรือง /นายทรงวุฒิ หงษ์หยก  /นายมาโนช พันธ์ฉลาด /นายชัยเยนทร์ เมืองแมน  และนายชัยยศ ปัญญาไวย์ โดยมีนายสมเกียรติ  สังข์ขาวสุทธิรักษ์  ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาเป็นสักขีพยานในรับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ และสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศการจับฉลากหมายเลข ผู้สมัครสมาชิกสภาวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต วันแรกนั้น ในขณะนี้ ได้เสร็จสิ้นไปเรียบร้อย โดยผู้ที่ได้หมายเลข 1 คือ นายบำรุง  รุ่งเรือง/ หมายเลข 2 นายชัยยศ  ปัญญาไวย์ /หมายเลข 3 นายทรงวุฒิ  หงษ์หยก / หมายเลข 4 นายชัยเยนทร์  เมืองแมน /หมายเลข 5 นายมาโนช  พันธ์ฉลาด  โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ให้ผู้สมัครได้ลงบันทึกถ้อยคำและก็เสียค่าใช้จ่ายในการรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจังหวัดภูเก็ต มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 363  หน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้งวันที่ 30  มีนาคม พ.ศ.2557

ด้านนายสมเกียรติ  สังข์ขาวสุทธิรักษ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต  กล่าวถึงการรับสมัคร สว.ในจังหวัดภูเก็ตว่า  บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้ทาง กกต.ยังไม่ได้รับเรื่องเรียนถึงการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทาง กกต. จะจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ให้เป็นไปด้วยความสุจริต และเที่ยงธรรม  คาดว่าปีนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธ์เลือกตั้งประมาณ ร้อยละ 60

ในขณะที่ผู้สมัครทั้ง 5 หมายเลข ซึ่งมีอาชีพนักวิชาการ  นักกฎหมาย ข้าราชการบำนาญ รวมถึงอดีตนักการเมืองท้องถิ่น ที่ลงรับสมัครในครั้งนี้ระบุว่า  มีประสบการณ์ ด้านการช่วยเหลือประชาชนและสังคม  รวมถึงด้านกฎหมาย พร้อมจะเข้ามาร่างกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน  ให้ความเป็นธรรมกับประชาชน  โดยถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วจึงตัดสินใจลงสมัคร ทั้งนี้ หากได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา จะทำหน้าที่ให้ดี บังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น