วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การแข่งขันวิ่ง "ป่าบอนมินิ-ฮาล์ฟมาราธอนและฟันรัน" ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๗ ที่จังหวัดพัทลุงยังคงได้รับความนิยมจากบรรดานักวิ่งเป็นอย่างมากโดยมีผู้สมัครร่วมแข่งขันจำนวนมาก

เวลา ๐๖.๐๐ น. ของวันที่ ๔ พ.ค.๕๗ นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดและปล่อยตัวการแข่งขันวิ่ง "ป่าบอนมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน” ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองป่าบอน ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๗ แล้ว และยังคงได้รับความสนใจจากนักวิ่ง ทั้งในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียงร่วมแข่งขันจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากเส้นทางการแข่งขัน ซึ่งมีจุดสตาร์ท บนสันเขื่อนของอย่างเก็บน้ำคลองป่าบอน แวดล้อมด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของทิวเขาและป่าไม้ ทำให้สนามการแข่งขันป่าบอนมินิ – ฮาลฟ์มาราธอนเป็นเส้นทางการแข่งขันที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง

สำหรับการแข่งขันพัทลุง แบ่งเป็นประเภท มินิมาราธอน ระยะทาง ๑๐.๕ กิโลเมตร และ ฟันรัน ๔ กิโลเมตร การแข่งขันวิ่งป่าบอนมินา-ฮาล์ฟมาราธอน เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอป่าบอน ซึ่งมีจุดขายสำคัญคือการท่องเที่ยวเดินป่าศึกษาธรรมชาติ และชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชนเผ่ามันนิ หรือ เงาะป่าซาไกซึ่งอาศัยอยู่ในป่าเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง พัทลุง ไปถึงจังหวัดสตูล ซึ่งยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมคือการล่าสัตว์ และกินหัวเผือกหัวมัน ผลไม้ป่าที่หาได้ในเทือกเขาบรรทัด มีการย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ ตามความสมบูรณ์ของอาหารที่มี

นอกจากนี้อำเภอป่าบอนยังมีสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียง คือ สัปปะรด, สละ, พืชเศรษฐกิจสินค้าตัวใหม่ของจังหวัดพัทลุงเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น