วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นำข้าราชการทุกหมู่เหล่าร่วมประกอบพิธีถวายราชสักการะ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล

ที่ศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ ๕ พ.ค.๕๗ นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยนายสุรินทร์ เพชรสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน กลุ่มพลังมวลชน และ พ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง ร่วมกันประกอบพิธีถวายสักการะ และแสดงความจงรักภักดี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปี ๒๕๕๗ ซึ่งเป็นวันที่ระลึกในการครบรอบปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงรับพระบรมราชาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทยโดยสมบูรณ์ ในวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๔๙๓ โดยครั้งนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงพระราชทานพระปฐมบรมราชโองการแก่ปวงชนชาวไทยว่า "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงได้เป็นประธานในการกล่าวคำถวายราชสดุดี และถวายสัตย์ปฏิญาณ ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นข้าราชการที่ดี เพื่อความผาสุกของพี่น้องประชาชน และการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกป้องการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงได้นำผู้ทรงคุณวุฒิและตัวแทนประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ร่วมกันเสวนา สืบสานปฐมบรมราชโองการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” โดยเน้นการนำพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส และโครงการต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้ในการดำเนินชีวิต พัฒนาครอบครัว พัฒนาชุมชน และประเทศชาติ เพื่อสนองพระราชปณิธาน พระปฐมบรมราชโองการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันฉัตรมงคลเมื่อ ๖๔ ปีที่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น