วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมขับเคลื่อนสวัสดิการสังคมและการพัฒนาอาเซียน ปี 2557

ที่ห้องประชุมใช้บางยาง มหวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อ.เมืองสงขลา วันนี้ (10 มิ.ย.57) นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนสวัสดิการสังคมและการพัฒนาอาเซียน ปี 2557 ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา

นายจรัส ชุมปาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการประชุมภาคีสวัสดิการสังคม ในอนุกรรมการประสานงานและส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม คณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2557 มีมติเห็นชอบให้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนสวัสดิการสังคมและการพัฒนาอาเซียน ปี 2557 ในระดับจังหวัด ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลัก ดังนี้ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ประกอบการประชุม ระดับรัฐมนตรีสวัสดิการสังคมและการพัฒนาอาเซียน ซึ่งจะมีการประชุมในเดือนกันยายน 2557 ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาว เพื่อกระตุ้นให้ภาคีหุ้นส่วนทางสังคม ให้ความสำคัญกับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเซียน ซึ่งจะส่งผลต่อประชาสังคมโดยรวมและเพื่อส่งเสริมให้หุ้นส่วนทางสังคมได้ให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ แนวทางร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงการจัดสวัสดิการสังคมในทิศทางที่ดีขึ้น

ดังนั้นจังหวัดสงขลาได้จัดประชุมครั้งนี้ขึ้นเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อคิดเห็นต่อการขับเคลื่อนสวัสดิการสังคมและการพัฒนาอาเซียน รวมทั้งเสนอแนวทางการส่งเสริมให้หุ้นส่วนทางสังคมเข้ามามีส่วนร่วมเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขในประเด็นการจัดสวัสดิการสังคม ซึ้งอาจส่งผลกระทบจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 ประกอบด้วยบุคลากรจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรสาธารณประโยชน์และองค์กรสวัสดิการชุมชน รวมทั้งนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับงานสวัสดิการสังคมและสังคมสงเคราะห์



วิชราวุฒิ แกล้วกล้าหาญ//ภาพ
ยุสรา วาจิ//ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น