วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชาวอำเภอเกาะสมุย รวมตัวประท้วง หลังได้รับความเดือดร้อนจากค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นกว่าปกติถึงเท่าตัว พร้อมเร่งการไฟฟ้าควรออกมาชี้แจง

 ชาวอำเภอเกาะสมุย รวมตัวประท้วง หลังได้รับความเดือดร้อนจากค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นกว่าปกติถึงเท่าตัว พร้อมเร่งการไฟฟ้าควรออกมาชี้แจง

เมื่อวันที่  9 มิ.ย.57   นายสุวพัฒน์ สมหวัง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตอำเภอเกาะสมุย นายธนาคม รื่นพานิช เลขาธิการนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย ตัวแทนประชาชน และประชาชนในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยกว่า 30 คน ได้ร่วมกันประท้วงหน้าที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย หลังจากที่ชาวบ้านจำนวนหนึ่งระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนจากค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นกว่าปกติถึงเท่าตัว โดยถ้าเปรียบเทียบกับเดือนเมษายนที่ผ่านมา เปรียบเทียบกับเดือนพฤษภาคม ค่าไฟเดือนพฤษภาคม มีการจัดเก็บค่าไฟฟ้าแพงกว่าเดือนเมษายนกว่าหนึ่งเท่าตัว ประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนระบุว่า การใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนก็ยังคงใช้ไฟฟ้าตามปกติ แต่ทำไมการไฟฟ้า จึงเรียกเก็บค่าไฟฟ้าสูงมากขึ้น จนสร้างความเดือนร้อนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าในอำเภอเกาะสมุยเป็นอย่างมาก จึงได้รวมตัวกันออกมาเรียกร้องให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย ออกมาชี้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้ยื่นหนังสือให้แก่ทางนายอำเภอเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาให้แก่ประชาชน

ด้าน นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย ได้ออกมารับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนประชาชน และประชาชนที่มาประท้วงกันอยู่ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย หลังได้รับทราบเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ต่อไปจะได้เชิญเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย เข้ามาชี้แจ้งต่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อจะเร่งแก้ปัญหาให้แก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด

ด้านนายโสรัตน์ มีถาวร ผู้ช่วยผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย ระบุในเบื้องต้นได้รับทราบปัญหา และความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ออกมาเรียกร้องเรื่องการจัดเก็บค่าไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยขณะนี้ได้มีผู้ได้รับผลกระทบแจ้งรายชื่อมาแล้วกว่า 80 ราย ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย จะได้มีการจัดส่งช่างไปตรวจสอบมิเตอร์ของแต่ละบ้านว่าเกิดความผิดพลาดในการใช้งานหรือไม่ และอีกด้านจะเชิญผู้ที่ได้รับผลกระทบมาประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาแก่ชาวบ้านอีกทางหนึ่งด้วย แต่ทางการไฟฟ้า ระบุเบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่ได้มีการจัดเก็บค่าไฟฟ้าเพิ่มมากไปกว่าที่ทางกฎหมายกำหนดแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น